Đẹp

Một tuần không rửa mặt, cô gái New York thấy da khỏe và đều màu hơn

Những ngày đầu Caralynn thấy da tiết nhiều dầu hơn và xuất hiện mụn thịt do tích tụ tế bào chết dưới da.

Rửa mặt là một trong những bước quan trọng đòi hỏi phải thực hiện hàng ngày nhằm giữ cho da được thông thoáng, sạch bụi bẩn, bã nhờn. Tuy nhiên, phương pháp "Caveman Regimen" lại khuyến khích phái đẹp không cần rửa mặt hàng ngày, thậm chí là không dùng nước, và không sử dụng bất kỳ món mỹ phẩm nào. Thông thường, da mặt có độ pH là 5,5, dầu nhờn tiết ra giống như một lớp màng bảo vệ tự nhiên nhằm cân bằng độ pH, bảo vệ da. Việc rửa mặt, tẩy da chết, sử dụng mỹ phẩm... trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến cơ chế này còn phương pháp "Caveman Regimen" nhằm mục đích đưa da tránh xa các loại hóa chất, trở về trạng thái tự phục hồi, tự điều trị.

Caralynn thấy da khỏe hơn sau một tuần không rửa mặt và tránh xa các loại hóa chất.

Caralynn Lippo, phóng viên mảng giải trí và văn hóa, sống tại New York đã thử nghiệm phương pháp này trong một tuần. Làn da của Caralynn khá mịn màng nhưng khô và không đều màu do vết thâm sau mụn để lại. Thời đi học, Caralynn phải sử dụng nhiều loại mỹ phẩm, dược phẩm để "chống chọi" với làn da mụn. Thông thường, sau khi rửa mặt, cô phải nhanh chóng dùng kem dưỡng ẩm nếu không da sẽ khô căng, khó chịu.

Ngày 1: Thời tiết nóng khiến da của Caralynn đổ dầu nhiều hơn so với thông thường. Cô cũng chưa quen với việc không rửa mặt. Lúc này làn da chưa có sự thay đổi đáng kể nào. Trong một tuần thực hiện phương pháp này, Caralynn thay vỏ gối theo ngày và cố gắng không tiếp xúc với vật nuôi của mình.

Ngày 2 và 3: Da mặt của Caralynn luôn trong tình trạng bóng nhẫy do dầu tiết nhiều, đặc biệt là vùng chữ T.

Caralynn phải sống chung với khuôn mặt bóng nhẫy do da tiết nhiều dầu trong suốt một tuần.

Ngày 4 và 5: Caralynn bất ngờ khi thấy da mặt tiết ít dầu hơn so với những ngày trước. Tuy nhiên, mặt cô xuất hiện một vài chấm đỏ nhỏ.

Ngày 6: Những nốt mẩn đỏ bắt đầu khó chịu hơn. Quanh hai bên mũi và miệng Caralynn xuất hiện các mụn thịt nhỏ màu trắng (milia) - một dạng mụn được hình thành do các tế bào da chết bị tắc nghẽn dưới da. Tuy nhiên, cô kiên trì với phương pháp không tẩy rửa và cố gắng không chạm tay vào da mặt.

Ngày thứ 6, Caralynn thấy xuất hiện mụn thịt li ti do tế bào chết tích tụ dưới da.

Ngày 7: Caralynn quyết định "tự thưởng" cho sự kiên trì của bản thân bằng cách kẻ mắt. Tuy nhiên, thời tiết nóng cùng việc tiết dầu khiến eyeliner nhanh chóng bị lem, trôi.

Sau một tuần, Caralynn nhận thấy phương pháp này giúp da cô khỏe hơn, những nốt mẩn đỏ và thâm có phần mờ đi. Tuy nhiên da cũng tiết nhiều dầu hơn, thô ráp và xuất hiện nhiều mụn thịt do không được tẩy da chết. Ngoài ra, việc tắm rửa, gội đầu hàng ngày mà không rửa mặt cũng là thử thách đối với Caralynn.

Caralynn khuyên mọi người nên cân nhắc kỹ nếu có ý định áp dụng phương pháp detox da này.

Caralynn khẳng định sẽ quay trở lại chu trình làm sạch, dưỡng da với các món mỹ phẩm thông thường nhưng thỉnh thoảng sẽ vẫn áp dụng "Caveman Regimen" với thời gian ngắn, khoảng 3 - 4 ngày như một cách detox cho da. Cô cho rằng những người có làn da khỏe mạnh có thể thử phương pháp này, còn với người có da mụn nên cân nhắc kỹ hơn.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: da khỏe , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP