Đẹp

Một số mẹo chữa rụng tóc siêu đơn giản

Rụng tóc là nỗi lo của mỗi người hiện nay và mái tóc dài bóng khỏe là ước ao của mỗi người. Hãy sử dụng những mẹo dưới đây để có cách khắc phục sớm bạn nhé.

Một số mẹo chữa rụng tóc siêu đơn giản. Ảnh Viet Skin

Nha đam

Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết nha đam không chỉ tốt cho da mặt mà còn có khả năng chống rụng tóc rụng tóc. Ngoài ra, các loại Vitamin A (beta-carotene), vitamin C, vitamin E là có hàm lượng cao nhất, giúp thúc đẩy các nang tóc phát triển, phục hồi tóc hư tổn và làm giảm đi tình trạng rụng tóc đáng kể.

Sữa chua

Sữa chua đóng vai trò quan trọng đối với hệ tiêu hoá, sức khoẻ và làn da của bạn. Không dừng lại ở đó, sữa chua cũng là một cách ngăn rụng tóc và làm dày tóc tại nhà hiệu quả. Vitamin B5 và protein có trong sữa chua chính là nguồn dinh dưỡng “xịn” cho mái tóc của bạn để hoàn thành mẹo trị rụng tóc.

Quả bồ kết

Bồ kết là loại thảo dược tự nhiên từ xa xưa đã được các mẹ, các chị tin tưởng dùng trong chăm sóc tóc, ngăn rụng tóc hiệu và kích thích mọc tóc. Với thành phần rất giàu Saponin – loại hợp chất có công dụng kháng viêm, tẩy sạch và đặc biệt là trị nấm da đầu, bồ kết giống như loại “thượng dược” được dùng trong điều trị nấm da đầu, nấm chân tóc.

Vỏ bưởi

Nếu như múi bưởi cung cấp các loại vitamin B, C và nguyên tố vi lượng giúp các chị em chăm sóc làn da từ sâu bên trong, đồng thời giúp giảm cân, đẹp dáng thì vỏ bưởi lại là nguyên liệu tự nhiên giúp chị em ngừa rụng tóc và lấy lại mái tóc dày đẹp. Vỏ bưởi và hoa bưởi cũng là nguyên liệu dân gian được các mẹ dùng gội đầu và dưỡng tóc từ xa xưa.

Các nghiên cứu cho thấy tinh dầu bưởi chiếm 0,15% trong vỏ bưởi, có màu vàng nhạt, mùi thơm dịu nhẹ, đặc trưng, chứa thành 2 phần chính là: limonene (41,45% – 84,62%) và myrcen (8,28% – 50,66%) có công dụng nuôi dưỡng giúp bóng, mượt, khỏe, giảm gãy rụng và giúp tóc mọc nhanh.

Cỏ mần trầu

Hoạt chất Beta-sitosterol chứa trong cỏ mần trầu có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó hỗ trợ làm giảm nồng độ hormone DHT – được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến các nang tóc bị teo và khó phát triển, làm gây ra tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm.

Hành tây

Tuy khá nặng mùi và là một loại nguyên liệu bị “anti” với những cô nàng muốn trị Chất kháng khuẩn có trong hành tây giúp bạn ngăn chặn các bệnh về viêm nhiễm da đầu trong quá trình chống rụng tóc. Không dừng lại ở đó, hành tây còn chứa nhiều sulfur giúp tốt cho các nang tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Trên đây là những thông tin về rụng tóc hiệu quả nhất được nhiều người sử dụng và tin tưởng, hy vọng điều đó sẽ giúp ích cho bạn.

Tác giả: Trúc An (T/h)
Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP