Tin địa phương

Một số hạng mục của Cocobay bị tuýt còi vì xây dựng không phép

Mới đây, Thanh tra Sở Xây Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với một hạng mục trong dự án Cocobay Đà Nẵng vì xây dựng không phép. Song song với phạt hành chính, cơ quan chức năng cũng buộc chủ đầu tư dừng thi công công trình và xuất trình giấy phép xây dựng trong vòng 60 ngày.

Theo Quyết định số 18/QĐ-XPVPHC ngày 27/4 của Thanh tra sở Xây dựng Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (đơn vị chủ đầu tư) bị xử phạt 40.000.000 đồng vì hành vi xây dựng không có giấy phép đối với hạng mục công trình Trung tâm giải trí Coco tại vị trí cụm HH8 thuộc Dự án khu nghỉ dưỡng và Nhà cao cấp The Empire, phía Tây đường Trường Sa, phường Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn. Đến thời điểm phát hiện sai phạm công trình này đã thi công xong tầng hầm và tầng trệt.

Quyết định xử phạt này cũng yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công công trình. Trong thời hạn 60 ngày phải xuất trình được giấy phép xây dựng. Trường hợp không được cấp phép xây dựng buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ hạng mục công trình trên.

Một hạng mục của Dự án Cocobay Đà Nẵng bị phạt hành chính và buộc tạm ngừng thi công.

Được biết, Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng với 5 phân khu và 3 dòng sản phẩm chính là Condotel, khách sạn thấp tầng và khách sạn 7 tầng.

Sở xây dựng Đà Nẵng cũng cho biết, đối với phần xây dựng không phép của dự án này hiện Chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt và ngừng thi công theo quy định. Hiện nay chủ đầu tư đang phối hợp với Sở Xây dựng để lập các thủ tục cấp phép theo quy định.

Văn bản của Sở Xây Dựng trả lời báo chí xung quanh việc xây dựng không phép tại Cocobay Đà Nẵng.

Cũng liên quan đến dự án ven biển Đà Nẵng tại Quận Ngũ Hành Sơn, ông Huỳnh Cự - Phó chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho hay, một số hạng mục của một dự án xây dựng không phép khác trên địa bàn Quận này cũng đang được thực hiện tháo dỡ. Theo ông Cự, ngày 29/3/2018, UBND quận đã ban hành Công văn số 644/UBND-PQLĐT thống nhất thời hạn 40 ngày (kể từ ngày 30/3/2018) để Công ty Cổ phần phát triển đô thị du lịch Sóng Việt thực hiện việc tự tháo dỡ phần xây dựng sai phép tại dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng. Trước phần xây dựng vi phạm chỉ giới lấn chiếm của công trình The Song Đà Nẵng đã được tháo dỡ xong.

Tác giả: Xuân Nha

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP