Du lịch

Một phút chủ quan khiến nữ du khách đánh đổi bằng mạng sống

Kate, từ Australia, nhận thấy có điều bất thường khi điện thoại đổ chuông vào lúc nửa đêm, cuộc gọi đã khiến gia đình cô thay đổi mãi mãi.

Đó là một tối thứ sáu bình thường như bao buổi tối cuối tuần khác, Kate Fitzsimons nằm trên giường và đang xem các bức ảnh mà chị gái Nicole vừa đăng trên Facebook. Nicole đang du lịch ở Koh Samui, Thái Lan cùng bạn trai. Nhìn những bức ảnh của chị, Kate thầm ghen tỵ.

Kate (phải) chụp cùng chị gái Nicole. Ảnh: News.

Nhưng chỉ vài giờ sau đó, thế giới của cô đã bị đảo lộn hoàn toàn khi nhận được cuộc gọi vào lúc nửa đêm từ mẹ. "Ban đầu, tôi cứ nghĩ là có một người bạn nào đó gọi điện trêu chọc. Khi tôi nhấc máy và nghe thấy giọng mẹ, tôi biết là có chuyện chẳng lành".

Nicole và bạn cô đang trên đường trở về khách sạn sau khi đi ăn tối cùng nhau thì gặp tai nạn. Như nhiều du khách khác tới Thái Lan, cả hai cũng thuê xe máy để di chuyển. Tai nạn xảy ra khi một lái xe là dân địa phương đã cố gắng vượt qua và đâm trúng họ với vận tốc 80 km/h, theo News.

Khách sạn cả hai thuê chỉ cách nơi họ ăn tối một cây số. Do vậy, cả hai đã không đội mũ bảo hiểm. Đây là điều mà Nicole hiếm khi làm, nhưng khi thấy những người khác ở đây làm vậy, cô đã nghĩ việc không đội mũ bảo hiểm cũng ổn thôi.

Bạn trai của Nicole chỉ bị thương nhẹ, nhưng cô gái trẻ thì không được may mắn như thế. Cô được đưa đi cấp cứu nhưng qua đời vài giờ sau đó.

"Tôi nhớ rằng khi đó mẹ gọi điện và bảo: chị con chết rồi. Thế giới của gia đình tôi mãi mãi không còn được như trước nữa, kể từ lúc đó".

Năm năm sau cái chết của Nicole, Kate vẫn luôn nhớ đến chị mỗi ngày. Cô đã dành phần lớn thời gian để giúp đỡ những người khác không gặp phải trải nghiệm kinh khủng giống mình. Dưới sự giúp đỡ của gia đình, cô thành lập một quỹ từ thiện mang tên chị gái, với mục đích giáo dục giới trẻ về vấn đề an toàn khi đi du lịch.

Dù đau lòng, Kate vẫn muốn công khai video chị gái cô bị tai nạn để nhắc nhở mọi người nên cẩn thận hơn khi lái xe trên đường, nhất là khi du lịch. Ảnh: News.

Kate thường xuyên tổ chức các buổi chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp an toàn khi du lịch nước ngoài với hơn 50.000 người tham gia. Cô chỉ ra cho họ những nguy hiểm tiềm tàng của việc đi du lịch. "Tôi không thể gói kín họ lại để bảo vệ họ. Nhưng tôi có thể cung cấp cho họ những công cụ cần thiết để đưa ra các quyết định an toàn. Tôi không thể cứu được chị mình, nhưng tôi muốn góp phần giữ lại mạng sống cho người khác", Kate cho biết.

Trong quá trình tìm kiếm thông tin về số du khách Australia chết khi tới Thái Lan du lịch, Kate cho biết "rất sốc khi nhận được kết quả".

Theo đó, 1/3 trường hợp du khách Australia chết ở nước ngoài năm 2017 đều nằm ở các nước Đông Nam Á, với 523 người. Điều đó tương đương với việc cứ 17 tiếng lại có một du khách chết vì tai nạn.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chủ quan , nữ du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP