Tin địa phương

Một năm 6 đoàn đi công tác nước ngoài, Đà Nẵng thu được gì?

Chiều 28/9, tại buổi họp báo quý III UBND TP Đà Nẵng, bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết trong năm 2018 thành phố có 6 đoàn đi nước ngoài.

Bà hạnh cho biết trong năm 2018 Đà Nẵng có 6 đoàn đi nước ngoài do lãnh đạo thành phố làm trưởng đoàn

Bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, theo kế hoạch đã được Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về các hoạt động đối ngoại của Đà Nẵng, trong năm 2018 thành phố có 6 đoàn ra (nước ngoài – PV) do các lãnh đạo của thành phố làm trưởng đoàn. Trong đó, một đoàn đã thực hiện trong tháng 4/2018, ba đoàn đã thực hiện từ tháng 7 đến nay...

"Tất cả các đoàn ra đều đảm bảo các quy định thời gian đi không quá 10 ngày, thành phần không quá 10 người, đi không quá 3 nước. Chi phí toàn bộ do ngân sách thành phố chí trả" bà Hạnh nói.

Cũng theo bà Hạnh, hiệu quả (của việc đi nước ngoài - PV) thường mang tính lâu dài, tuy nhiên cũng có một số đoàn đi nước ngoài đã có hiệu quả như đoàn đi Singapore đã ký kết hợp tác với Liên đoàn sản xuất Singapore. Từ đó đến nay, Liên đoàn đó đã tư vấn rất nhiều cho thành phố các giải pháp về kêu gọi đầu tư từ khu vực Đông Nam Á vào Đà Nẵng. Hiện tại, Liên đoàn cũng bảo trợ cho lãnh đạo TP Đà Nẵng được phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh và đầu tư ASEAN tổ chức tại Singapore vào tháng 11 tới đây.

Ngoài ra, đối với đoàn đi Châu Âu, chiều 27/9 vừa qua Chủ tịch UBND thành phố đã tiếp các doanh nghiệp của CH Séc để đàm phán về đầu tư nhà máy ô tô và bệnh viện...

Tác giả: Vĩnh Nhân

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: cán bộ , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP