Du lịch

Một lần đến danh thắng Tràng An…

Ngay từ bãi giữ ôtô đã vướng cảnh hàng ngàn người chen lấn lộn xộn. Sau khi nhích đến được cổng chính để vào sân nhà chờ là cảnh tượng chen lấn kinh hoàng... Và cứ như thế cho đến lúc vào đến bến thuyền.

Nhiều người thoát ra khỏi đám đông chen lấn và tụ tập ven kênh sâu, không rào chắn an toàn - Ảnh: L.GIANG

Ngày chủ nhật 3-3-2019, đoàn chúng tôi tham quan danh thắng Tràng An (Ninh Bình). Đã nhờ người quen mua vé tham quan từ sáng sớm nên chúng tôi thoát được cảnh chen lấn khi mua vé.

Thế nhưng kể từ chỗ xếp hàng ở khu vực bãi đỗ xe đến lúc thoát khỏi cửa soát vé để xuống thuyền cũng đủ khiến mọi thành viên trong đoàn ngao ngán.

Ngay từ bãi giữ ôtô đã vướng cảnh hàng ngàn người chen lấn lộn xộn. Nhiều đoàn phải cử người vào giữ chỗ, dù chưa mua được vé vào cổng.

Khi dòng người chuẩn bị vào cổng chính khu du lịch, nhiều người chen lấn vượt lên. Bảo vệ chỉ có một, hai người nên không cản được số đông. Du khách và bảo vệ có lúc đã xảy ra cãi vã, to tiếng với nhau không lịch sự cho lắm.

Sau khi nhích đến được cổng chính để vào sân nhà chờ, dòng người tiếp tục chen lấn nhau trong không khí nóng nực. Tại đây không có lực lượng bảo vệ, nhiều người đã băng qua hàng rào gỗ, chạy thẳng vào hiên nhà chờ, không ra hàng lối gì.

Cảnh tượng chen lấn kinh hoàng, có người xỉu, phải đưa ra khỏi đám đông để... thở. Những người có con nhỏ đành phải cho trẻ lên cổ ngồi để tránh bị chen.

Trong nhà chờ có các dãy hàng rào sắt kiên cố, tạo ra 4 lối đi vòng cho du khách đi theo hàng trật tự. Nhưng ở đây cũng không có bảo vệ túc trực nên hiện tượng người bỏ hàng này chạy qua hàng khác liên tục diễn ra.

Đoàn chúng tôi có 10 người, dù đã cố gắng bám sát nhau từ đầu nhưng cuối cùng vẫn bị cắt ra đến ba nhóm.

Sau ba giờ "xếp hàng" như vậy, chúng tôi mới vào đến bến thuyền. Người nào người nấy mồ hôi đầm đìa, mệt mỏi còn hơn cả đi... cuốc đất.

Nhiều du khách thông cảm với ban quản lý danh thắng vì hôm đó lượng khách đến quá đông. Nhưng cũng không ít người bất bình và chán nản vì chuyện mất trật tự ở đây.

Bao giờ mọi người mới thanh lịch khi đi du lịch, đi đứng trật tự, ứng xử tử tế ở nơi công cộng?

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: Tràng An… , danh thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP