Nhân ái

Một gia đình lâm cảnh khốn cùng: Cha tai biến nằm một chỗ, con bị tai nạn

Lúc người chồng bị tai biến nằm một chỗ và vợ dù nay ốm mai đau phải ráng gượng để chăm sóc chồng thì người con trai út là trụ cột gia đình bị tai nạn. Đó là cảnh khốn cùng của gia đình ông Nguyễn Văn Khương.

Ông Khương được vợ đưa về nhà con trai lớn ở tạm và chăm sóc hằng ngày - Ảnh: THANH HƯƠNG

Căn nhà của ông Nguyễn Văn Khương (62 tuổi) nằm sâu trong hẻm nhỏ thuộc khóm Mỹ Thuận, TT.Mỹ Thọ, H.Cao Lãnh, Đồng Tháp. Nhìn căn nhà đã có thể cảm nhận được nỗi khốn khó của ông. Nhà chật hẹp, trống trước hở sau, mỗi lần trời mưa bị dột ướt hết nên vợ chồng ông phải sang nhà con trai lớn gần đó tá túc.

Ông Khương kể năm 50 tuổi, ông thường bị co giật cả người nhưng vì quá nghèo nên vẫn phải đi làm mướn mỗi ngày. Một lần, trong lúc đào đất ở đìa, đột nhiên ông ngã quỵ, tay chân không cử động được, nằm liệt ở mé kênh. Rất may, hàng xóm kịp thời phát hiện, khiêng ông lên đưa về nhà. Từ đó, gia đình đưa ông đi chạy chữa các nơi nhưng không hết.

Khoảng 5 năm trở lại đây, bệnh tình càng nặng khiến ông Khương nằm liệt một chỗ. Mọi việc ăn uống, vệ sinh cá nhân đều do vợ là bà Lê Thị Bé Tư (61 tuổi) săn sóc hằng ngày.

Khổ nỗi, bà Bé Tư cũng thường xuyên đau ốm, bị tuột huyết áp và nhức đầu suốt ngày, cứ 15 - 20 ngày phải truyền dịch một lần. Mặc dù có giấy hẹn tái khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) từ tháng 10.2018 nhưng đến nay gia đình không có tiền đưa ông Khương đi khám và điều trị, đành nằm ở nhà phó mặc cho số phận.

Bà Bé Tư cho biết hiện ông Khương không ăn uống được, mỗi lần lên cơn là khó thở và phải uống nhiều thuốc mới ngủ được. Con cái quá nghèo, không đủ ăn nên không giúp đỡ được gì cho ông, bà. Mọi thứ chỉ trông cậy vào tiền làm mướn mỗi ngày khoảng 150.000 đồng của người con trai út là Nguyễn Văn Cảnh (26 tuổi).

Thế nhưng mới đây, trong lúc đi chở xoài thuê, anh Cảnh không may bị đụng xe, mấy cần xé xoài đè lên người gây dập thịt và nứt xương, phải nằm nhà không đi đâu được. Gia đình lâm vào bế tắc, không biết cậy nhờ ai.

Ông Nguyễn Văn Bon, Tổ trưởng tổ 7, khóm Mỹ Thuận, cho biết gia đình ông Khương thuộc diện hộ nghèo, không đất đai sản xuất, vợ chồng già lại đau ốm quanh năm. Mong sao các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay giúp đỡ cho họ qua cảnh khốn cùng.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Khương; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Khương trong thời gian sớm nhất

.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP