Đẹp

Món ngon, đẹp da từ rong biển

Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rong biển còn được coi là nguyên liệu quý trong ngành thẩm mỹ.

Ảnh minh họa

Tác dụng của rong biển với sức khỏe và làn da

Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da

Rong biển là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe. Các vitamin thiết yếu, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa trong rong biển góp phần giúp làn da được hồi sinh, dưỡng ẩm và trẻ trung. Những yếu tố này hỗ trợ bảo vệ da chống lại tác hại của các chất gây ô nhiễm môi trường, có thể làm chậm quá trình lão hóa của da.

Rong biển giúp giảm mỡ thừa

Nếu chăm chỉ ăn các món được chế biến từ rong biển như: sushi, gỏi cuốn, hay đơn giản là ăn trực tiếp, cuốn cơm hoặc cuốn xôi… bạn sẽ có một thân hình cân đối. Bởi lẽ, theo các chuyên gia dinh dưỡng, rong biển có tác dụng kích thích cơ thể tiết ra chất UCP1- một chất có khả năng đốt cháy mỡ thừa. Hơn nữa, nó chứa rất nhiều chất xơ nên sẽ giúp quá trình hấp thụ chất béo bị kìm hãm.

Rong biển xóa nếp nhăn

Rong biển là thực phẩm tính kiềm, có tác dụng giúp cơ thể điều tiết lượng kiềm trong máu, duy trì độ pH ổn định, ngăn ngừa sự bài tiết chất nhờn. Từ đó, làn da được cân bằng, hỗ trợ việc chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn tốt hơn.

Rong biển xóa thâm quầng mắt

Nếu đôi mắt của bạn đang thâm quầng vì thiếu ngủ, hãy trả lại sự tươi trẻ cho nó với sự “giúp sức” của rong biển biển, bởi rong biển có tác dụng làm đẹp da và chống lão rất hiệu quả.

Góp phần giảm cholesterol

Thực phẩm giàu cholesterol là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh béo phì. Các thực phẩm với hàm lượng calo thấp nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng như rong biển được coi trọng. Rong biển Hàn Quốc được lòng nhiều người tiêu dùng trên thế giới, nhất là các người nội trợ. Gia đình có thể chế biến món canh rong biển trong thực đơn hàng ngày.

Gợi ý chế biến món rong biển

Canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển

Rong biển thường được nấu canh cùng với đậu hũ, nhưng hãy thử biến tấu thêm vào nghêu, mang thêm hương vị biển vào món canh. Món canh có vị thanh mát, ngọt lịm, nóng hổi, ăn cảm giác dễ chịu. Trong bước sơ chế nghêu bạn hãy nhớ ngâm chúng trong nước gạo hoặc bỏ một vài miếng ớt vào. Và để tránh có mùi tanh cho món ăn bạn hãy cho vài miếng gừng cắt sợi vào nồi trước khi cho tất cả các nguyên liệu vào. Nhưng bạn nhớ giảm độ mặn của canh nha vì thường nghêu mặn sẵn rồi.

Nộm rong biển chua ngọt

Nộm rong biển sẽ cung cấp đủ chất xơ cần thiết nhất cho bạn bởi thành phần của món ăn gồm nhiều loại rau củ như: ớt chuông, củ cải, dưa leo.

Rong biển được luộc trong nước sôi sau khi được ngâm trong nước cho nở ra, đừng luộc quá lâu vì nó sẽ mất đi tính giòn của rong biển. Một điều đặc biệt trong món ăn này đó là có thanh cua xé nhỏ trộn cùng làm tăng mùi hương của biển vào món nộm, hãy nêm gia vị cho vừa và thưởng thức.

Snack rong biển

Rong biển cay cay mằn mặn, tan vào trong miệng như ngoài hàng nhưng bây giờ bạn có thể làm ngay tại nhà. Món này vừa tiện lợi lại vừa bổ dưỡng cho cơ thể, nếu bạn không ăn cay nhiều thì có thể bỏ ít hoặc không bỏ để những đứa trẻ của bạn có thể ăn được, thay ớt bằng tỏi cũng là một sáng kiến.

Snack rong biển khi chiên sẽ co lại nên bạn chú ý cắt nhỏ ngay từ đầu, rồi phết hỗn hợp muối ớt lên 1 mặt của miếng rong biển. Nhanh tay thả vào trong nồi dầu chiên khoảng 2-3 giây là có thể vớt ra liền để ráo dầu. Miếng snack giòn rụm cắn vào một miếng, hương vị thơm béo hấp dẫn.

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: rong biển , đẹp da , món ngon

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP