Du lịch

Món cơm viên tròn khiến khách đổ xô tới nhà hàng ở Malaysia

Nhà hàng ở Malacca bán món cơm được chế biến cầu kỳ từ nước luộc gà, có giá 10 RM (60.000 đồng).

Malacca là thành phố nhỏ ven biển cách thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) khoảng 150 km. Đây là điểm đến thu hút du khách quốc tế nhờ vẻ đẹp cổ kính, bình yên và nền ẩm thực phong phú. Trong số đó, cơm viên tròn ăn kèm thịt gà là một trong những món không thể bỏ qua khi đến đây.

Quán ăn ở đầu phố Jonker Walk không đủ chỗ cho lượng khách quá đông.

Bạn có thể tìm thấy món này tại hầu hết các quán ăn tại Malacca. Một trong những nhà hàng được du khách tìm đến nhiều nhất là HoeKee Chicken Rice Ball ở đầu con phố đi bộ Jonker Walk nổi tiếng. Hàng ngày, người chủ chỉ bán hàng trong một thời gian nhất định, từ 10h đến 15-16h là đóng cửa.

Quán Hoe Kee có không gian khá rộng được chia thành nhiều gian. Mái lợp ngói đỏ, đèn lồng được treo cả trong và ngoài nhà, ở giữa nhà có giếng trời. Không như các hàng khác có thực đơn phong phú, tại đây chỉ bán cơm gà và hai món cá sốt, rau xào. Vậy mà quán vẫn luôn đông nghịt. Vào buổi trưa, du khách đều phải xếp hàng dài dưới nắng để được thưởng thức đồ ăn.

Chỉ là món bình dân nhưng cơm gà của quán được chế biến khá cầu kỳ. Ngay từ khâu chọn nguyên liệu, chủ hàng đã lựa con gà không quá to và già để thịt mềm nhưng không bở. Nước luộc phải thêm gừng, tỏi để gà thơm hơn.

Khách gọi cơm (góc dưới cùng, trái) gà có thể gọi thêm các món cá, rau.

Cơm ở quán không được đánh tơi cho ra bát mà vo tròn, mỗi viên to bằng quả bóng bàn trông khá lạ mắt. Có ý kiến cho rằng, ngày xưa người dân nắm viên cơm lại để giữ nóng khi ăn và để dễ dàng trong việc vận chuyển.

Ngày nay, các quán ăn duy trì cách làm này để tạo nên sự thu hút độc đáo của món ăn với du khách. Cơm vo thành viên nên rất mềm, dẻo. Khi ăn, cơm vẫn giữ độ nóng nhất định. Nước luộc gà và gừng băm nhỏ được dùng để nấu cơm nên thực khách sẽ thấy cơm có vị béo và thơm hơn. Mỗi suất sẽ có khoảng 5 viên cơm như vậy.

Không gian quán Hoe Kee khá thoáng rộng, được trang trí bằng nhiều đèn lồng.

Phần thịt gà được chặt ra thành từng miếng nhỏ, cho vào đĩa ăn kèm với dưa leo, lòng mề. Chủ hàng rưới một chút nước sốt lên thịt để tạo độ bóng cho phần da và miếng thịt cũng đậm đà hơn. Thịt gà khi ăn thơm, ngọt và mềm. Nước chấm là dầu hảo và ớt xanh thái mỏng để tăng thêm hương vị cho món ăn. Giá mỗi suất ăn khoảng 10 RM tương đương khoảng 60.000 đồng.

Tác giả: Tuấn Đào

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Món cơm , ẩm thực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP