Đẹp

Mỗi tuần ăn 5 quả trứng giúp giảm mỡ vùng bụng

Tính linh hoạt của trứng được chứng minh bằng thực tế là trứng được sử dụng trong cả món ngọt và món mặn.

Lợi ích đáng ngạc nhiên của trứng đối với sức khỏe

Giúp bạn giảm cân: Trứng chứa nhiều protein nhưng ít calorie và carbohydrate. Dùng trứng cho bữa sáng có thể giúp bạn giảm cân. Một quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 78 calorie.

Tăng cường sức khỏe não: Trứng có chứa choline, vốn là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà phần lớn mọi người không hấp thu đủ. Chất này giúp tăng khả năng nhận thức và ngăn ngừa rối loạn thần kinh, theo The Health Site.

Tốt cho sức khỏe mắt: Trứng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tốt. Những chất chống oxy hóa này có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể - 2 căn bệnh về mắt phổ biến trong dân chúng.

Tốt cho sức khỏe tim: Duy trì mức cholesterol là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe tim. Thông qua việc điều hòa mức cholesterol, trứng được xem là một trợ thủ đắc lực cho tim bạn.

Điều chỉnh mức cholesterol: Trứng có thể làm tăng HDL (tức high-density lipoprotein, thường được biết đến là cholesterol “tốt”) và ngăn ngừa sự tích tụ LDL (tức low-density lipoprotein, còn gọi là cholesterol “xấu”), vốn có thể làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh, theo The Health Site.

Cung cấp các khoáng chất thiết yếu: Các khoáng chất như sắt, kẽm và phốt pho có trong trứng với số lượng lớn và là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Kẽm duy trì hệ miễn dịch của bạn và biến thức ăn thành năng lượng. Sắt cần thiết cho một số thứ, nhưng phụ nữ đặc biệt cần do chu kỳ kinh nguyệt. Trứng cũng rất giàu i ốt - chất cần thiết để tạo ra hoóc môn tuyến giáp và selen, theo trang tin NDTV.

Trứng rất bổ dưỡng và chứa hầu hết tất cả các vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần. Ảnh minh họa.

Thói quen vào bữa sáng giúp giảm mỡ bụng

Loại bỏ chất béo xung quanh bụng là việc không dễ dàng. Nhưng một nghiên cứu mới cho thấy, ăn một quả trứng vào mỗi buổi sáng có thể giảm đáng kể vòng eo của bạn.

Trứng gà từ lâu đã trở thành thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn kiêng, đặc biệt nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc tăng cơ. Các nhà chuyên môn cho biết, cần ăn một lượng trứng nhất định mỗi tuần nếu bạn đang muốn giảm mỡ bụng.

Nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí khoa học Clinical Nutrition, cho thấy những người tham gia có vòng eo nhỏ hơn đáng kể, chỉ số BMI thấp hơn và khối lượng cơ cao hơn sau khi ăn ít nhất 5 quả trứng mỗi tuần.

Để tìm ra mối liên hệ này, các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã sử dụng dòng điện và tia X để xác định cấu tạo cơ thể của 355 sinh viên đại học, trước khi tiến hành một cuộc khảo sát kỹ càng 137 loại thực phẩm.

Lượng protein cao trong chế độ dinh dưỡng của những người ăn 5 quả trứng mỗi tuần trở lên là lý do chính giúp họ có bụng nhỏ hơn và nhiều cơ bắp hơn. Điều này do cơ thể chúng ta mất nhiều thời gian hơn để đốt cháy protein. Bởi vậy, ăn trứng vào bữa sáng khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, đồng thời giúp xây dựng cơ bắp.

Theo nghiên cứu của Đại học Castilla, bắt đầu ngày mới với lượng protein có được từ một quả trứng luộc có thể là cách hoàn hảo để nạp năng lượng cho ngày mới và loại bỏ cơn đói vào lúc 11h.

Trước đây, mọi người tin rằng chỉ ăn lòng trắng trứng là cách tốt nhất để giảm cân và xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên, nghiên cứu mới lại ghi nhận, cả lòng đỏ và lòng trắng đều giúp giảm cân và tăng cơ.

Theo Mirror, nhóm tác giả nhận định, lý do là sự đa dạng của các chất dinh dưỡng có trong trứng khiến thực phẩm này sở hữu tiêu chuẩn vàng cho lượng protein. Lòng đỏ trứng còn chứa các thành phần dinh dưỡng khác ngoài protein như vitamin, khoáng chất, axit palmitic, DHA và microRNA.

Một nghiên cứu gần đây chứng minh, những phụ nữ ăn nhiều trứng thường có lượng cholesterol thấp hơn.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ăn trứng , giảm mỡ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP