Giới trẻ

Mối tình đầu đẫm nước mắt của chàng trai đồng tính xứ Nghệ

Chàng trai đồng tính xứ Nghệ từng muốn chết khi nhận ra giới tính thật của mình. Càng đau xót khi bị người yêu lừa dối, Lâm Đan đã có thời gian buông xuôi, từ bỏ tất cả…

LTS: Sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải loạt bài về những góc khuất của người đồng tính, Vi Huỳnh Lâm Đan đã chủ động liên hệ với PV vì muốn chia sẻ những tâm sự thầm kín mà bấy lâu nay vì e ngại nên phải giấu giếm...

Càng đi sâu tìm hiểu, nói chuyện chúng tôi mới nhận ra rằng, những người giới tính thứ 3 họ phải chịu muôn vàn những tủi nhục từ gia đình, xã hội và ngay cả người mà họ đã đem lòng yêu thương. Những tưởng cho đi sẽ được nhận lại, thế nhưng, thứ họ giành được chỉ là những đau đớn, tổn thương không đáng có.

Nhân vật trong bài viết này của chúng tôi là chàng trai đồng tính Vi Huỳnh Lâm Đan (18 tuổi, Nghệ An). Lâm Đan kể: “Tôi được sinh ra và phát triển như bao bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng, năm học lớp 5 tôi lờ mờ nhận ra mình rất thích các bạn nam trong lớp, không thích chơi với con gái. Lớn lên nữa tôi và gia đình, bạn bè đều nhận ra giới tính thật của tôi. Từ đó, tôi nhận mọi ánh nhìn kỳ thị đối với mình. Bạn học xa lánh, trêu trọc gọi tôi là “Pê- Đê”, là một con bóng không giúp ích được gì cho xã hội. Tôi buồn, khóc, chỉ muốn chết để tránh khỏi miệng đời, sự chê bai của thiên hạ.

Bố mẹ khi biết tôi đồng tính cũng sốc, họ đau đớn và luôn chửi tôi khi đẻ con ra không giống con người ta. Họ hàng xung quanh không ai nói chuyện hay đến gần tôi, họ coi tôi như một người dị dạng, biến thái”.

Thời gian đó Lâm Đan bị khủng hoảng tinh thần, muốn buông xuôi tất cả. Ngay cả tình yêu đầu đời cũng đã lừa dối Lâm Đan.

Chàng trai đồng tính 9X nhận không ít lời nói cay độc của bạn bè, người thân.

Vì khát khao được có người quan tâm, chăm sóc, động viên nên Lâm Đan đã có một tình yêu dài một năm. Bất chấp mọi ánh mắt nhòm ngó, Lâm Đan đã công khai “bạn trai” với gia đình. Nhưng cũng chính điều này đã khiến Lâm Đan nhận thêm không ít những tổn thương, lời cay đắng từ gia đình “Con trai mà thích con trai thì chỉ có là bệnh hoạn”. Lâm Đan vì không chịu được những lời lẽ cay độc đó nên mới học đến lớp 11 đã bỏ dở đi làm, chạy theo “tiếng gọi của tình yêu”.

Những tưởng vứt bỏ mọi thứ để đi theo tình yêu thì sẽ được yêu thương, nhưng chàng trai đồng tính này đã lầm. Vào một ngày “không đẹp trời” Lâm Đan phát hiện ra người đàn ông mà mình đem lòng yêu thương đã có gia đình. Vậy mà suốt một năm anh ta lừa dối Lâm Đan. Khi Lâm Đan biết mọi chuyện anh ta đã “cao chạy xa bay”.

“Tôi đã khóc rất nhiều và cảm thấy cô đơn. Tôi trách cuộc đời không công bằng với tôi, tôi không thể tiếp tục sống. Nhưng ý nghĩ ấy len lói chỉ vài phút tôi đã suy nghĩ lại. Bố mẹ cho tôi hình hài này, chẳng qua nó không trọn vẹn được như những gì mà bố mẹ mong muốn. Chính vì thế, tôi càng phải mạnh mẽ, tự tin hơn để khẳng định mình với cuộc đời, với gia đình”, Lâm Đan chia sẻ.

Rời xa gia đình 6 tháng để đi làm đã dạy cho Lâm Đan nhiều thứ. Thất bại trong tình yêu càng khiến Lâm Đan trân quý cuộc đời này hơn. Vì vậy, Lâm Đan đã quyết tâm trở về nhà thuyết phục gia đình và mọi người xung quanh chấp nhận giới tính đang tồn tại trong cơ thể mình.

Lâm Đan đã tự tin hơn khi thuyết phục được gia đình chấp nhận mình.

“Tôi nói với bố mẹ, tôi là con người cũng cần được yêu thương như bao người khác. “Mưa dầm thấm lâu”, dần dần những lý lẽ mà tôi đưa ra đã thuyết phục được gia đình. Ai cũng nhìn tôi bằng ánh mắt dễ chịu hơn, bố mẹ tôi thì nói “Sinh con ra đã vậy rồi cũng đành chấp nhận thôi, nhưng con phải sống làm sao để mình thành người có ích cho xã hội”. Nghe vậy tôi xúc động lắm. Cuộc sống tôi đã khác, tôi càng làm việc chăm chỉ hơn để chứng tỏ với bố mẹ về bản thân mình”, Lâm Đan bày tỏ.

Cuối cùng, chàng trai đồng tính xứ Nghệ bộc bạch rằng, giới tính thứ 3 ai cũng cần được yêu thương và sự tôn trọng. Không phải ai sinh ra là có thể hoàn hảo, được như người khác mong muốn. Đồng tính không phải là cái tội. Vì thế mong mọi người hãy ngừng trêu chọc, bình luận, giễu cợt về lựa chọn của bất cứ ai

Tác giả: Mai Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP