Du lịch

Mộc Châu vào mùa hoa mơ, nở trắng trời khiến team mê xê dịch 'ngứa nghề'

Sắc trắng tinh khôi từ những bông hoa mơ Mộc Châu luôn có một sức hút lạ kỳ khiến bất kỳ ai cũng phải lưu luyến mãi không rời

Không chỉ là thiên đường của những đồi chè xanh bát ngát, Mộc Châu còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những cánh đồng hoa mơ mang vẻ đẹp tinh khiết. Những bông hoa mơ Mộc Châu khi nở rộ phủ khắp bản làng nơi đây một lớp áo màu trắng tinh, cứ thế bồng bênh trôi trên những ngọn đồi.

Vẻ đẹp trắng tinh khôi làm say đắm bao lữ khách khi đến Mộc Châu - Ảnh: Travellive

Hoa mơ nơi đây thường được người dân làng bản gọi là cây mai rừng bởi chúng có hình dạng giống hoa mai, có thể chiêm ngưỡng tại khắp các xã Chiềng Sơn, Mường Sang, thị trấn Mộc Châu… Không giống như những loại hoa khác, hoa mơ Mộc Châu mọc thành từng cụm và chỉ bung nở khi những tia nắng cuối Đông tìm đến vùng rẻo cao nơi đây. Bông hoa cánh tròn, sắc hoa trong trẻo nở rộ trên những thân cây mơ xù xì, rêu mốc khiến du khách mải mê chìm đắm trong khung cảnh xứ sở thần tiên mà không ngớt lời khen ngợi.

Những bông hoa mơ thường được gọi là mai rừng - Ảnh: Sưu tầm

Khung cảnh ngỡ như chốn thần tiên yên bình - Ảnh: Zing

So với những đồi mận thì hoa mơ Mộc Châu thường nở sớm hơn, các cánh hoa cũng tròn đều chứ không thuôn dài như mận, và nhị hoa hơi phơn phớt đỏ chứ không nhiều sắc vàng. Nhìn từ xa có thể nhận thấy những quả đồi pha chút xanh non mơn mởn là đồi mận còn quả đồi trắng phau lại dính chút sắc đỏ li ti thì chính là đồi mơ. Đứng giữa một rừng mơ làm cho ta có cảm giác như chưa bao giờ chạm tay gần với bầu trời đến thế. Từng "đám mây" khẽ đung đưa trong gió, những lớp thảm hoa trắng tinh khôi tầng tầng, lớp lớp giăng kín lối về chỉ càng khiến con người ta lưu luyến vẻ đẹp chốn mơ mộng này mãi không thôi.

Cảm giác của du khách khi đến đây đều cảm nhận không khác gì lạc vào chốn tiên cảnh - Ảnh: Sưu tầm

Vẻ đẹp con người vùng cao Tây Bắc hòa cùng với thiên nhiên - Ảnh: DulichMocChau

Hiện nay, một số vườn mơ đã mở cửa đón du khách tham quan với giá vé chỉ từ 20.000đ. Tuy nhiên vào mùa hoa chuẩn bị nở rộ, số lượng khách sẽ khá đông đúc vì vậy bạn có thể lựa chọn đến với những đồi hoa mơ vào khoảnh khắc sớm tinh mơ với ánh nắng ban mai trong trẻo hoặc ngược lại, những bức ảnh lạc bước giữa rừng hoa mơ trắng tinh trong làn sương mờ ảo cũng sẽ đem lại cái nhìn mới lạ, độc đáo.

Nơi đây chính là khung cảnh được nhiều bạn trẻ săn lùng - Ảnh: Review Mộc Châu

Một số cặp đôi còn lựa chọn đây là nơi ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc đời - Ảnh: Eva.vn

Những bức ảnh sống ảo nghìn like cũng được ra đời tại nơi đây - Ảnh:Sưu tầm


Chỉ nằm cách Hà Nội 200km về phía Tây Bắc, Mộc Châu là địa điểm du lịch rất tiện lợi cho việc di chuyển vì vậy nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc thiên đường trắng nơi đây thì hãy nhanh chân rủ rê team mê du lịch ghé thăm trước khi mùa hoa tàn nhé!

Tác giả: NQ

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: mùa hoa mơ , Mộc Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP