Trong nước

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh

Tuy đã có nắng oi nóng nhưng miền Bắc vẫn chưa hết mùa lạnh mà sẽ đón không khí lạnh trong những ngày tới.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 1-3/3, khu vực phía Bắc tiếp tục duy trì kiểu thời tiết có nắng nhẹ, nền nhiệt cao ở ngưỡng 26-28 độ C.

Trong những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3 Bắc Bộ đã đón một đợt nắng ấm kéo dài, một số nơi mức nhiệt tăng lên ngưỡng 29 độ C, người dân bắt đầu cảm thấy oi nóng. Tuy nhiên, miền Bắc vẫn chưa thực sự chấm dứt các đợt rét mà đến khoảng ngày 3/3, một đợt không khí lạnh mới tiếp tục tác động đến khu vực khiến nhiệt độ giảm xuống ngưỡng 19-23 độ C, trời chuyển lạnh.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới.

Đợt lạnh này có đặc điểm là gây mưa rào và dông cho Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. Sau đó, các khu vực này sẽ chuyển rét trong khoảng ngày 5/3 nhưng không kéo dài.

Cơ quan khí tượng cũng cho biết trong tháng 3, miền Bắc có khả năng đón thêm 3-4 đợt không khí lạnh gây ra những đợt rét ngắn ngày. Không khí lạnh thời kỳ này đều mang theo hơi ẩm cao nên người dân cần lưu ý hiện tượng nồm ẩm tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ.

Thời tiết chủ đạo tại khu vực trong nửa đầu tháng 3 là mưa rào và dông. Một số tỉnh cần đề phòng các hiện tượng cực đoan kèm theo mưa như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ lại phổ biến ít mưa trong những ngày tới. Nắng nóng tiếp tục xảy ra tại Đông Nam Bộ với nền nhiệt ở ngưỡng 24-36 độ C. Các tỉnh ven biển Nam Bộ tiếp tục đối mặt với tình trạng khô hạn và xâm nhập mặn khá gay gắt./.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước trong những ngày tới như sau:

1. Phía tây Bắc Bộ: Từ ngày 1/3 đến ngày 2/3, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.
Từ đêm 02/2 đến ngày 04/03, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh.
Từ ngày 05 đến ngày 10/3, có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét, riêng ngày 05/03 trời rét.

2. Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 1/3 đến ngày 2/3,, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
Từ đêm 02/2 đến ngày 04/03, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh.
Từ ngày 05 đến ngày 10/3, có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét, riêng ngày 05/03 trời rét.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 1/3 đến ngày 3/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng phía Bắc chiều tối ngày 03/03 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.
Từ đêm 03 đến ngày 05/03, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng ngày 05/03 mưa giảm xuống rải rác. Phía Bắc đêm và sáng lạnh, riêng ngày 05/03 trời rét.
Từ ngày 06 đến ngày 10/03, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 1/3 đến ngày 3/3, đêm có mưa rào vài nơi, ngày trời nắng.
Từ ngày 04 đến ngày 05/03, phía Bắc có mưa, mưa rào nhẹ rải rác; phía Nam đêm có mưa rào vài nơi, ngày trời nắng.
Từ ngày 06 đến ngày 10/03, đêm không mưa, ngày trời nắng.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 1/3 đến ngày 10/03, phổ biến ít mưa, ngày trời nắng.

6. Nam Bộ

Từ ngày 1/3 đến ngày 10/03, có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 1/3 đến ngày 2/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.
Từ ngày 03 đến ngày 04/03, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh.
Từ ngày 05 đến ngày 10/3, có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét, riêng ngày 05/03 trời rét.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: miền bắc , Không khí lạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP