Số hóa

Mi MIX Alpha giá hơn 65 triệu của Xiaomi có gì đặc biệt

Xiaomi vừa trình làng chiếc điện thoại Mi MIX Alpha giá 65 triệu đồng khiến nhiều “tín đồ” không khỏi ngỡ ngàng với việc sở hữu thiết kế khá ấn tượng với màn hình tràn từ trước ra sau và bao trọn luôn cả phần khung máy và có tỷ lệ màn hình đạt 180.6%.

Xiaomi Mi Mix Alpha không nằm trong tầm tay của người mua bình thường vì điện thoại đi kèm với mức giá đáng kinh ngạc 19.999 Yuan (65,3 triệu đồng).

Được biết vào năm 2016, Xiaomi bắt đầu tạo ra xu hướng màn hình "tràn viền" với chiếc Mi MIX. Sau đó, xu hướng này đã lan rộng đến cả thị trường smartphone và được rất nhiều ông lớn như Samsung hay Oppo hưởng ứng.
Tiếp tục dẫn đầu về xu hướng thiết kế, Xiaomi Mi MIX Alpha sở hữu thiết kế khá ấn tượng với màn hình tràn từ trước ra sau và bao trọn luôn cả phần khung máy.

Xiaomi Mi Mix Alpha còn có tỷ lệ này đạt tới 180,6%. Ngoài dải dọc, điện thoại còn có các cạnh viền trên dưới rất mỏng, chỉ 2,15mm. Để có được thiết kế trên, Xiaomi đã phải gập phần tấm nền của thiết bị này theo một góc 360 độ, bao quanh phần cạnh hông.

Ảnh news

Chiếc điện thoại này không có khung giữa chứa các nút nguồn và nút âm lượng vật lý hoặc phím cứng nào khác. Do đó, ăng-ten điện thoại và module kết nối cho Wi-Fi hay 5G đều được đặt bên trong dải dọc chứa camera. Điện thoại này có các cạnh viền với công nghệ Haptic để bắt chước các nút vật lý. Ngoài ra, Xiaomi Mi Mix Alpha cũng có công nghệ âm thanh màn hình và cảm biến tiệm cận siêu âm.

Phần màn hình ở mặt lưng của Mi MIX Alpha sẽ được sử dụng để hiển thị các thông tin về thời tiết, sạc hay thông báo. Ngoài ra, các cảm biến ở viền và AI được tích hợp trên thiết bị này sẽ tự động nhận diện vùng cảm ứng, tránh các thao tác chạm nhầm của người dùng.

Về cấu hình, Mi MIX Alpha sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý Snapdragon 855+, 12GB RAM cùng bộ nhớ trong UFS 3.0 với dung lượng 512GB. Viên pin trên máy sẽ có dung lượng 4050mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất lên đến 40W.

Xiaomi giới thiệu chiếc Mix Alpha như là một mẫu điện thoại thông minh đỉnh cao nhất của hãng, dự kiến sản phẩm sẽ có mức giá khoảng 65 triệu đồng và chỉ sản xuất giới hạn, tại thời điểm giới thiệu cũng chỉ mới có một bản mẫu duy nhất được CEO Lei Jun cầm trên tay tại sự kiện mà thôi.

Ảnh news

Xiaomi Mi Mix Alpha 5G có thể được mô tả như một chiếc điện thoại "concept" vì máy tích hợp một số tính năng chưa từng thấy trước đây. Nổi bật nhất là màn hình cong bao quanh gần như toàn bộ thiết bị, kéo dài từ mặt trước ra mặt sau.
Mi Mix Alpha sử dụng cảm biến mới là kết quả của sự hợp tác giữa Xiaomi và Samsung mang đến độ phân giải 108-megapixel đem đến chất lượng ảnh cao hơn, nhiều ánh sáng hơn trong môi trường thiếu sáng.

Camera chính trên Mi MIX Alpha có độ phân giải 108MP, kích thước điểm ảnh 1/1.33 inch (12032x9024 pixel), hỗ trợ công nghệ gộp điểm ảnh và chống rung quang học OIS. Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu một camera góc siêu rộng 20MP và một camera tele độ phân giải 12MP. Thêm vào đó, nếu muốn selfie, người dùng sẽ sử dụng luôn 3 camera chính của thiết bị này cùng phần màn hình ở mặt lưng.

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: Mi MIX Alpha , Mi Mix , xiaomi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP