Thể thao

'Messi Thái' chê Việt Nam đá xấu là đặc sản: Trò hề cho cả Đông Nam Á!

Chanathip trở thành cái tên bị CĐV Việt Nam chê nhiều nhất sau trận thắng của Việt Nam trước Thái Lan ở King's Cup 2019.

Cầu thủ hay nhất của bóng đá Thái Lan đã có một hành động cực kỳ phản cảm khi bày tỏ niềm vui trước chuyện đồng đội đánh Đoàn Văn Hậu trong trận đấu ở King's Cup 2019.

Nhiều CĐV Việt Nam đã vào trang cá nhân của Chanathip để bày tỏ sự phẫn nộ. Thậm chí, bạn gái của trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng đáp trả lại hành động gây phản cảm của “Messi Thái”.

Đây không phải là lần đầu tiên Chanathip gây nên sự tranh cãi lớn cho người hâm mộ Việt Nam. Tiền vệ người Thái Lan từng nhận xét về tuyển Việt Nam theo kiểu mỉa mai rằng: “Chuyện đá rắn là đặc sản của đội tuyển Việt Nam rồi nên tôi xem chuyện đó là bình thường. Lối chơi như thế nào thì cũng không cản được lối chơi quyết tâm của tôi đâu”.

Lời nhận xét của Chanathip diễn ra trước trận Việt Nam gặp Thái Lan ở lượt về loại World Cup 2018. “Messi Thái” đã có một phát biểu khiến cho nhiều người bất ngờ, với ngụ ý chê tuyển Việt Nam đá xấu trước Thái Lan.

Chanathip có nhiều phát biểu gây sốc về bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, câu chuyện thực sự khá trớ trêu cho Chanathip, Thái Lan đang trở thành đội bóng xấu xí trong mắt người hâm mộ Việt Nam sau trận bán kết ở King's Cup 2019.

Tính chất của trận đấu giao hữu trở thành “sàn võ” cho các cầu thủ Thái Lan triển khai các pha đá láo, đá xấu, thậm chí đánh nguội với cầu thủ Việt Nam. Những Công Phượng, Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn, Quang Hải, Trọng Hoàng… liên tục dính đòn từ các pha vào bóng của cầu thủ Thái Lan trong xuyên suốt 90 phút.

Một câu chuyện đầy bi hài cho chính Chanathip, dù tiền vệ này bày tỏ niềm vui theo cách không thể chấp nhận là cổ vũ đồng đội tát Đoàn Văn Hậu. Vì từng chê Việt Nam đá rắn là đặc sản thì Thái Lan chơi thứ bóng đá như “đấu võ” nhằm mọi cách ngăn chặn các pha tấn công của tuyển Việt Nam.

Có lẽ, bóng đá Thái Lan chưa bao giờ gây nên sự cãi lớn như sau trận thua Việt Nam. Một trận đấu giao hữu để lại quá nhiều điểm trừ, từ màn so kè trên sân theo về kết quả và phong cách thi đấu đến sự ngạo mạn của “Messi Thái” trên mạng xã hội.

Đúng hơn, tất cả giống như trò hề cho người hâm mộ Đông Nam Á khi Chanthip từng chê Việt Nam đá rắn thì Thái Lan chơi thứ bóng đá quá xấu xí, chẳng khác gì đấu võ với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam chơi thứ bóng tự tin theo đúng tinh thần nhà vô địch AFF Cup 2018 để thắng Thái Lan, đó được xem là câu trả lời hoàn hảo cho chính Chanathip. Ngược lại, Thái Lan đang mất điểm nhiều chỉ sau 1 trận đấu ở King's Cup 2019.

Tác giả: Đông Tà

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: đá xấu , Messi Thái , King's Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP