Thể thao

Messi lỡ cơ hội san bằng kỷ lục của "vua bóng đá" Pele

"Tịt ngòi" trong trận bán kết Copa America giữa Argentina và Colombia diễn ra sáng nay 7/7, Messi lỡ cơ hội sánh ngang kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Pele.

Đấy là kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho một đội tuyển quốc gia tại khu vực Nam Mỹ. Trong sự nghiệp cầu thủ nhà nghề của mình trước đây, Pele đã ghi được 77 bàn thắng cho đội tuyển Brazil.

Trong khi đó, tính đến sau trận bán kết Copa America gặp Colombia sáng 7/7, Messi đã có 76 bàn thắng cho đội tuyển Argentina.

Messi bỏ lỡ cơ hội sánh ngang kỷ lục ghi bàn của vua bóng đá Pele.

Mặc dù vậy, tỷ lệ ghi bàn tính trên tổng số lần khoác áo đội tuyển quốc gia của Pele cao hơn hẳn Messi. "Vua bóng đá" chỉ cần 92 trận đấu đã ghi 77 bàn thắng kể trên (tỷ lệ bàn thắng/trận đấu hơn 85%). Trong khi đó, con số này đối với siêu sao người Argentina là 150 trận đấu mới có được 76 bàn thắng (tỷ lệ chỉ hơn 50%).

Thật ra, Messi cũng không gặp may trong trận đấu với Colombia, anh có một cú sút trúng cột dọc khung thành của thủ môn Ospina bên phía Colombia trong hiệp hai. Ngoài ra, nhìn tổng thể toàn trận, siêu sao người Argentina vẫn chơi rất hay.

Messi chính là người thực hiện đường chuyền quyết định để Lautaro Martinez ghi bàn giúp Argentina mở tỷ số trong trận đấu nói trên, đồng thời đá thành công quả luân lưu đầu tiên, góp công đưa Argentina vào chung kết.

Nhà báo Carlos Salgado người Tây Ban Nha nhận xét về Messi ở thời điểm hiện tại, khi về khoác áo đội tuyển Argentina: "Tôi chưa bao giờ được chứng kiến anh ấy như thế này trong sắc áo tuyển Argentina. Messi có khí chất của Maradona ngày nào: Trưởng thành, thủ lĩnh và xứng đáng với băng đội trưởng".

Cầu thủ 6 lần đoạt Quả bóng vàng châu Âu vẫn còn nhiều cơ hội để bắt kịp, rồi sau đó là phá kỷ lục của Pele. Argentina của Messi vẫn còn trận chung kết Copa America gặp Brazil sáng 11/7 tới đây, cũng như vẫn còn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, để Messi có thể ghi thêm bàn thắng cho đội tuyển.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn Tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Pele , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP