Thể thao

Messi chấp nhận giảm lương, chốt tương lai ở Barcelona

Lionel Messi đã kết thúc những đàm phán cuối cùng về tương lai và anh ký hợp đồng với CLB xứ Catalonia đến năm 2026, đồng thời ngôi sao người Argentina chấp nhận giảm 50% lương.

Theo tờ Diario Sports, các cuộc đàm phán của Messi với Barcelona đã hoàn tất. Hợp đồng mới của Messi có thời hạn 5 năm đến năm 2006, thời điểm anh 39 tuổi và gần như chắc chắn giải nghệ tại sân Nou Camp.

Messi sẽ ký hợp đồng với Barcelona đến năm 2026 và ở lại sân Nou Camp đến khi anh 39 tuổi.

Bên cạnh đó, Barcelona vẫn cần giảm lương để hợp đồng mới của Messi có thể được đăng ký với Ban tổ chức La Liga.

Do tình hình tài chính tồi tệ của Barcelona, Messi đã phải giảm trừ 50% lương so với hợp đồng trước đó, trị giá hơn 497 triệu euro trong vòng 4 năm. Điều đó có nghĩa là thu nhập của Messi sẽ bị cắt giảm 300.000 euro/ tuần trong hợp đồng 5 năm mới của ngôi sao người Argentina.

Ngoài Messi, Barcelona cũng yêu cầu Pique, Busquets, Sergi Roberto và Jordi Alba giảm tới 40% lương. Bên cạnh đó, Chủ tịch Joan Laporta đang tìm cách bán đi Samuel Umtiti, Miralem Pjanic và Martin Braithwaite.

Thông báo chính thức dự kiến sẽ được đưa ra trong những ngày tới sau khi đã có bước đột phá được thực hiện trong cuộc đàm phán với ông Jorge Messi, cha đẻ và cũng là người đại diện của Lionel Messi.

Messi chấp nhận giảm lương để tiếp tục gắn bó với Barcelona.

Do đang nợ nần chồng chất lên đến 1,2 tỷ euro, Barcelona chỉ chiêu mộ Memphis Depay, Sergio Aguero và Eric Garcia theo diện chuyển nhượng tự do. Họ mới chi 8 triệu euro để có sự phục vụ của Emerson Royal.

Hợp đồng của Messi với Barcelona đã kết thúc vào tháng 6/2021 và với việc hợp đồng mới được hoàn tất, CLB xứ Catalonia đã thực sự thở phào nhẹ nhõm khi giữ chân được ngôi sao số một của mình.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: giảm lương , barcelona , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP