Xe

Mercedes E-Class có thêm phiên bản All-Terrain

Hãng xe sang Đức đã chính thức giới thiệu thành viên mới nhất của dòng E-Class, đó là phiên bản All-Terrain, với mục tiêu cạnh tranh với các xe như Audi A6 Allroad và Volvo V90 Cross Country.


Xe E-Class All-Terrain về cơ bản là phiên bản gầm cao của kiểu xe wagon - E-Class Estate, với thiết kế vòm bánh lớn, lưới tản nhiệt trước mới, đi cùng hệ dẫn động 4 bánh 4Matic AWD là trang bị tiêu chuẩn.

Phiên bản E-Class All-Terrain này cũng được trang bị hệ thống treo khí nén Air Body Control của Mercedes và gầm xe tăng thêm 35 mm. Như vậy có nghĩa là xe có gầm cao 156 mm khi hệ thống treo cài ở chế độ cao nhất.

Theo lời giới thiệu của Mercedes, phiên bản All‑Terrain hội tụ phong cách SUV và không gian tiện nghi của kiểu xe wagon. Hệ dẫn động 4 bánh AWD được hiệu chỉnh riêng cho bản All-Terrain cùng với bộ bánh 19 inch sử dụng lốp thành cao nhằm giúp tăng khả năng off-road cho xe.

Tài xế có thể chọn chế độ All-Terrain cho xe trong tính năng Dynamic Select; theo đó, hệ thống treo sẽ nâng gầm xe lên, trong khi hệ thống ổn định thân xe điện tử - ESP, hệ thống kiểm soát chệch hướng chủ động - Active Yaw Control và hệ thống kiểm soát động lực học - ASC sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với địa hình off-road.

Trước mắt, Mercedes sẽ chỉ trang bị cho xe E-Class All Terrain duy nhất động cơ diesel 2.0L, với công suất cực đại 191 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft, kết hợp với hộp số tự động 9G-Tronic 9 cấp. Xe mất 8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Mercedes cho biết xe có mức khí thải CO2 là 137 g/km, cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5 lít/100 km đường hỗn hợp.

Xe Mercedes E-Class All Terrain sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris sắp tới, trước tiên với phiên bản E220d 4Matic All Terrain và vào năm 2017 sẽ có thêm bản E350d sử dụng động cơ 6 xy-lanh.

Thêm một số hình ảnh xe Mercedes E220d 4Matic All Terrain:

Tác giả bài viết: Nhật Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP