Đẹp

Mẹo đánh bay mụn cám bằng kem đánh răng tại nhà

Hãy nằm lòng những mẹo dưới đây để đánh bay mụn cám trên mũi, má và cằm một cách nhanh chóng bằng kem đánh răng.

Ảnh minh họa

Mụn cám tồn tại dưới dạng những nốt nhở li ti, xuất hiện nhiều ở vùng mũi, má và cằm là những khu vực có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các “anh chàng” này là tuyến dầu nhờn trong da. Đối với những bạn có tuyến da dầu thì tỷ lệ xuất hiện mụn cám càng cao. Bề mặt da dễ bị tắc nghẽn khi tuyến bã dầu hoạt động mạnh, từ đó hình thành các lớp sừng cứng, dày và thế là mụn cám xuất hiện.

Tuy không gây viêm, tấy, đau nhức và không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Nhưng mụn cám lại làm mất thẩm mỹ của làn da, khiến bạn gái kém tự tin hơn. Nhiều khi mụn cám xuất hiện dẫn đến tình trạng ngứa, và nếu tình trạng này không được chữa trị thì mụn sẽ lan rộng hoặc to lên theo thời gian.

Kem đánh răng được sử dụng hằng ngày để vệ sinh răng miệng, làm sạch các chất bám dính. Trong thành phần kem đánh răng gồm nhiều hoạt chất kháng khuẩn và tẩy trắng cực mạnh. Do đó, nhiều người dùng kem đánh để làm cách trị mụn, làm trắng da, giảm sưng viêm, tẩy tế bào chết da, khử mùi,…

Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa silica giúp chống lại sự viêm nhiễm trên da. Và nó còn hỗ trợ quá trình làm lành những tổn thương do mụn mà không để lại tác dụng phụ cho da. Hơn nữa, thành phần baking soda có trong kem đánh răng còn làm ức chế sự tiết chất bã nhờn. Cũng như giúp làm giảm lượng dầu thừa trên da. Và giúp ngăn chặn quá trình sản sinh, phát triển mụn. Dưới đây là những cách sử dụng kem đánh răng làm phương pháp trị mụn hiệu quả tại nhà.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị : 1 tuýp kem đánh răng màu trắng và 1 bàn chải thật mềm.

Cách thực hiện đơn giản như sau: dùng nước ấm và khăn khô, mềm rửa sạch và lau khô mặt. Tiếp theo bạn thoa kem đánh răng lên vùng mũi. Sau đó bạn để lớp kem này khô lại một cách tự nhiên. Sau khi lớp kem đánh răng đã khô hoàn toàn và dính vào da, đặc biệt là các đầu mụn. Bạn dùng tay nhẹ nhàng chà xát lên các vùng da mụn đầu đen sẽ được kéo ra khỏi lỗ chân lông cùng với kem đánh răng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp kem đánh răng với các nguyên liệu tự nhiên khác như:

Kem đánh răng với nước cốt chanh

Quả chanh chứa nhiều axit và vitamin, rất hữu hiệu trong việc tẩy tế bào chết, đào thải các chất độc tố, đồng thời cải thiện sắc tố da, dưỡng trắng tự nhiên. Đặc biệt, phương pháp cách trị mụn bằng kem đánh răng này dùng để trị mụn đầu đen ở mũi rất hiệu quả. Cách làm cụ thể như sau:

Trộn đều kem đánh răng và 1 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp đặc sệt.

Làm sạch mặt bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông.

Thoa nhẹ hỗn hợp lên mũi trong vòng 5 phút.

Rửa sạch mặt với nước lạnh rồi thoa kem dưỡng ẩm để làm mềm da.

Kem đánh răng và nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, là dược liệu tự nhiên thường được sử dụng trong thẩm mỹ làm đẹp. Nha đam rất lành tính, kết hợp với kem đánh răng có thể làm dịu những tác động đến da. Hỗn hợp nha đam và kem đánh răng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai bị mụn trứng cá sưng đỏ.

Các bạn tham khảo cách làm như sau:

Rửa sạch nha đam, cắt bỏ lớp vỏ và ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ những chất nhờn.
Sau đó cắt nhỏ phần thịt nha đam rồi đem xay nhuyễn.

Trộn đều kem đánh răng và nha đam thành hỗn hợp dạng sệt.

Dùng tăm bông chấm nhẹ hỗn hợp rồi thoa lên các nốt mụn sưng đỏ. Các bạn nên hạn chế vận động để lớp kem bám dính tốt nhất.

Sau 15 phút, bạn rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Kiên trì thực hiện một tuần 3 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP