Đẹp

Mẹo chăm sóc da dầu không lo nổi mụn, lão hóa sớm

Tình trạng bóng dầu khiến các quý cô gặp khó khăn trong việc chăm sóc da và thiếu tự tin khi giao tiếp. Những bí quyết chăm sóc da thần kỳ sau đây sẽ giúp phái đẹp kiểm soát dầu một cách hoàn hảo.

Rửa mặt đúng quy trình

Đối với làn da dầu, bước rửa mặt là vô cùng quan trọng. Nếu thực hiện không đúng cách, tình trạng dầu nhờn và bí bách trên da ngày càng nhiều sẽ gây viêm nhiễm và dễ nỗi mụn. Các thao tác rửa mặt dưới đây sẽ giúp làn da được vừa được hít thở vừa mịn màng hơn:

Ảnh minh họa

Bước 1: Trước tiên, bạn rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn. Sau đó dùng nước ấm rửa sơ mặt để lỗ chân lông giãn ra, chất bẩn dễ dàng được loại bỏ.

Bước 2: Dùng một lượng sữa rửa mặt vừa đủ và thoa đều khắp mặt. Massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông. Thực hiện khoảng 1 – 2 phút và thực hiện lâu hơn ở vùng chữ T bởi khu vực này tiết nhiều bã nhờn nhất.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô. Sau khi rửa mặt trước 1 phút, bạn nên dùng ngay kem dưỡng ẩm hoặc kem đặc trị mụn, đây là thời gian tốt nhất cho việc thẩm thấu dưỡng chất, phát huy tối đa công dụng chăm sóc và điều trị.

Kiểm tra chế độ ăn của bạn

Cocktail và các thức ăn cay nóng sẽ kích thích hoạt động các mạch máu dưới da, làm cho bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, lượng dầu tiết ra cũng tăng với tỷ lệ tương ứng. Bạn nên thiết lập chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế đồ uống kích thích và các món ăn cay sao cho không nhiều hơn 1 lần/1 tuần. Hãy thay thế các thực phẩm cay bằng cà rốt, dưa đỏ, rau bina, các thực phẩm giàu vitamin A. Chúng sẽ giúp làm chậm quá trình sản xuất dầu trên da.

Tẩy tế bào chết 1 lần/1 tuần

Các chuyên gia da liễu luôn uôn nhắc nhở, rằng việc tẩy tế bào da chết là vô cùng hữu ích trong việc giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông – nơi dễ bụi bẩn và dầu ẩn náu. Bạn có thể tự chế biến các sản phẩm tẩy da chết tại từ tự nhiên hoặc chọn sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm phù hợp và có uy tín.

Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ thiên nhiên từ táo và mật ong

Làn da dầu thường dễ bị kích ứng với mỹ phẩm nhiều hơn nên hãy khắc phục mối lo này bằng cách dùng mặt nạ thiên nhiên từ táo và mật ong. Đầu tiên, rửa sạch táo rồi đem nghiền nhỏ bằng máy xay sinh tố. Tiếp đến, cho 5 muỗng canh mật ong vào trộn đều hỗn hợp cho thật mịn. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ khoảng 10 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Không chỉ sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm mà việc sử dụng kem chống nắng cũng cần lựa chọn sản phẩm thích hợp cho tuýp người có làn da khó chiều. Nếu chất kem chống nắng bết dính, gây hiệu ứng bóng nhờn trên da sẽ tạo điều kiện cho da tiết thêm nhiều dầu hơn so với bình thường. Vì vậy, những ai có làn da dầu nên tham khảo các sản phẩm kem chống nắng dưới dạng lỏng để giảm thiểu tình trạng đổ dầu nhờn, bít tắc lỗ chân lông, gây mụn cho da.


Ảnh minh họa

Tìm sản phẩm trang điểm tự nhiên

Trang điểm không chỉ làm làn da bạn ngạt thở, mà còn dễ dàng tan chảy khi gặp thời tiết hoặc nhiệt độ cao. Lỗ chân lông bị bít kín bởi lớp trang điểm còn làm sản sinh ra dầu, khiến làn da bạn trở nên bóng nhờn. Để tránh tình trạng này, bạn nên chuyển sang các loại kem nền dưỡng ẩm có chứa thành phần silicone, tạo thành một lưới bảo vệ trên da và giữ phần trang điểm không bị trôi, hoặc chọn các kem nền chiết xuất từ khoáng sản giúp thấm hút dầu hiệu nghiệm.

Sử dụng giấy thấm dầu

Không nên sử dụng các sản phẩm dạng bột để ngăn ngừa dầu, bạn sẽ vô tình tạo thêm một lớp mặt nạ gây khó chịu cho làn da. Hãy sử dụng các sản phẩm giấy thấm dầu thay thế, chúng sẽ hấp thụ lớp dầu dư thừa và không gây khô da nếu bạn không lạm dụng quá nhiều.

Tác giả: Minh Minh (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: nổi mụn , lão hóa , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP