Pháp luật

Mẹ vợ bị bắt vì sử dụng tiền giả, con rể ra đầu thú

Sau khi hay tin mẹ và dì ruột của vợ bị bắt quả tang vì sử dụng tiền giả, Trịnh bắt xe từ TP HCM về quê rồi đến cơ quan Công an để đầu thú.

Ngày 13-9, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang, cho biết đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố và ra lệnh tạm giam đối với Đỗ Xuân Trịnh (31 tuổi; ngụ xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) về hành vi "Lưu hành tiền giả".

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian sinh sống và làm thuê tại TP HCM, do rành công nghệ thông tin nên Trịnh nhiều lần lên mạng Internet tìm và đặt mua tiền giả với mục đích gửi về quê cho người thân bên vợ tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang sử dụng.

Theo đó, Trịnh lên mạng Internet tìm và đặt mua tiền giả của một đối tượng tên T. số lượng 250.000 đồng có mệnh giá 5.000 đồng. Đổi lại, Trịnh phải trả cho T. 50.000 đồng tiền thật. Sau nhiều lần làm ăn trót lọt, ngày 30-8 vừa qua, T. hẹn Trịnh ra Bến xe Miền Tây giao dịch, mua bán.

Sau khi nhận được "hàng giả", Trịnh liền gửi về cho mẹ vợ là Trần Thị Tuyết Hường (39 tuổi) và Trần Thị Kim Tiến (34 tuổi, em ruột Hường) đi tiêu thụ tiền giả tại khu vực chợ Châu Phú.

Sau lần đầu dùng tiền giả mua hàng hóa trót lọt tại các chợ, Tiến bị bắt quả tang khi đang tiêu thụ số tiền giả này tại một tiệm tạp hóa ở địa phương với tang vật thu giữ là 49 tờ tiền giả có mệnh giá 5.000 đồng.

Ngày 1-9, Hường đến Công an đầu thú và khai nhận số tiền giả trên là cháu rể cung cấp. Đến ngày 5-9, khi hay cả mẹ và dì ruột của vợ bị bắt tạm giam nên Trịnh bắt xe từ TP HCM về quê rồi sau đó đến Công an huyện Châu Phú để đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: T.Nốt

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP