Thế giới

Máy bay quân sự Mỹ rơi thẳng xuống giao lộ

9 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules rơi xuống đoạn giao lộ gần một sân bay ở Savannah, bang Georgia - Mỹ.

Theo báo chí địa phương, máy bay đang bay huấn luyện thì rơi xuống đường cao tốc GA-21 (đoạn giao với đường Gulfstream) ở Port Wentworth. Lúc đó, máy bay đã ở rất gần sân bay quốc tế Savannah-Hilton Head.

Thông tin từ Đơn vị Không vận số 165 cho hay chiếc C-130 Hercules nói trên thuộc Vệ binh quốc gia Không quân Puerto Rico và bị rơi vào khoảng 11 giờ 30 trưa 2-5. Chưa rõ trên máy bay chở hàng hóa gì song đài CNN cho biết máy bay cất cánh từ Carolina, Puerto Rico.

Theo người phát ngôn Vệ binh quốc gia Puerto Rico, thiếu tá Paul Dahlen, tất cả 9 thành viên lực lượng này trên máy bay, bao gồm 5 thành viên phi hành đoàn và 4 hành khách, đều thiệt mạng.

Một nhân chứng làm việc gần sân bay kể với đài CNN rằng "mặt đất rung chuyển như có bom nổ" khi máy bay rơi. Một nhân chứng khác tên Mary Hennessy Cogar nói cao tốc nơi cô làm việc ở Chatham, Georgia "rung chuyển và đèn bị chớp tắt". "Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ khi máy bay rơi, tiếp đó là tiếng nổ lớn hơn do máy bay phát nổ" - cô Cogar nói.

Đường cao tốc GA-21 bị phong tỏa hoàn toàn trong khi giao thông trên các con đường lân cận bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hình ảnh và video ghi nhận hiện trường cho thấy vụ tai nạn gây ra đám cháy lớn, tạo thành cột khói đen khổng lồ bốc cao lên trời.

Cơ quan chức năng nói còn quá sớm để biết nguyên nhân vụ tai nạn. Loại máy bay vận tải C-130 có tiếng là an toàn và hiếm khi xảy ra tai nạn.

Một số hình ảnh hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Stars and Stripes, KXXV

Tác giả: Hải Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP