Thế giới

Máy bay Nga bị nghi chở 100 binh sĩ đến Venezuela

Các nguồn tin nói rằng quân đội Nga đã điều một sĩ quan cấp cao và nhiều binh sĩ đến Venezuela.

Một máy bay Nga được nhìn thấy tại sân bay ở Caracas ngày 24/3. Ảnh: Reuters

Hai máy bay của lực lượng không quân Nga ngày 23/3 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Maiquetia của Venezuela, chở theo một quan chức cấp cao và gần 100 binh sĩ, Reuters hôm qua dẫn một nguồn tin từ truyền thông địa phương.

Trang Flightradar24 chuyên theo dõi lịch sử các chuyến bay cho biết một máy bay chở khách Ilyushin IL-62 và một vận tải cơ quân sự Antonov AN-124 cất cánh từ sân bay quân sự Chkalovsky của Nga tới Caracas trong ngày 22/3. Trên đường đến Venezuela, hai máy bay đã quá cảnh ở Syria. Một trang theo dõi máy bay khác là Adsbexchange khẳng định chiếc Antonov AN-124 đã rời Caracas trong ngày 24/3.

Phóng viên người Venezuela Javier Mayorca ngày 23/3 viết trên Twitter rằng chiếc IL-62 chở theo Tham mưu trưởng lục quân Nga Vasily Tonkoshkurov cùng 35 tấn thiết bị. Trong khi đó, Sputnik dẫn nguồn tin giấu tên tại Đại sứ quán Nga ở Caracas khẳng định các máy bay chở phái đoàn quan chức Nga đến Venezuela thực hiện nhiệm vụ "trao đổi tư vấn''.

Hiện giới chức Nga và Venezuela chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên. Hồi cuối tháng một, nhiều nguồn tin cũng cho rằng hai nhà thầu quân sự Nga đã đến Venezuela để hỗ trợ Tổng thống Nicolas Maduro trong khủng hoảng, nhưng Đại sứ Nga bác bỏ.

Venezuela đang chứng kiến thời kỳ căng thẳng sôi sục, sau khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tự nhận là "tổng thống lâm thời", trực tiếp thách thức quyền lực của Tổng thống Nicolas Maduro và nhận được sự ủng hộ từ Mỹ cùng nhiều nước phương Tây. Tuy nhiên, quân đội Venezuela vẫn thề trung thành với Maduro và tuyên bố bảo vệ ông đến cùng.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: máy bay Nga , Venezuela

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP