Thế giới

Máy bay chiến đấu của Ấn Độ nổ tan tành vì đụng phải chim

Một máy bay chiến đấu Mig-21 của Không quân Ấn Độ đã rơi và vỡ thành nhiều mảnh ở khu vực gần biên giới Pakistan ngày 8/3 sau khi va chạm với chim trời, AFP cho biết.

Hiện trường máy bay MiG-21 của Không quân Ấn Độ bị rơi sau khi va phải chim hôm 8/3. (Ảnh: AFP)

AFP dẫn thông tin từ Không quân Ấn Độ cho biết, máy bay Mig-21 gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ ở bang miền tây Rajasthan, gần biên giới với Pakistan. Phi công đã may mắn kịp thoát ra ngoài.

"Các dữ liệu ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ tai nạn là do máy bay đã đâm phải chim sau khi cất cánh", thông cáo của Không quân Ấn Độ cho biết.

Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy, chiếc Mig-21 vỡ tan tành và cháy rụi sau khi rơi xuống một vùng đất trống gần khu vực Bikaner's Shoba Sar ki Dhani ở bang Rajasthan.

Máy bay chiến đấu MiG-21 được Không quân Ấn Độ đưa vào biên chế từ những năm 1961, tuy nhiên phi đội này đã được nâng cấp lên phiên bản Mig-21 Bison vào năm 2006. Việc nâng cấp bao gồm trang bị thêm hệ thống radar hiện đại, hệ thống liên lạc và điện tử tốt hơn.

Giới chuyên gia cho rằng, Ấn Độ sử dụng các máy bay chiến đấu MiG-21 để đối phó với F-16 của Pakistan trong trường hợp xảy ra các vụ không chiến. Tuy nhiên, Ấn Độ cho rằng, họ cần các máy bay hiện đại hơn như Rafale để có thể ngăn chặn F-16.

Sự cố với MiG-21 xảy ra trong bối cảnh biên giới Ấn Độ - Pakistan có xu hướng leo thang căng thẳng gần đây sau vụ quân đội Pakistan bắn rơi máy bay chiến đấu và bắt giữ phi công của Ấn Độ. Hôm 1/3, Pakistan đã thả tự do cho phi công của Ấn Độ, nhưng hai bên vẫn tiếp tục pháo kích lẫn nhau ở khu vực Kashmir.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Mig-21 , Ấn ĐỘ , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP