Số hóa

Máy ảnh iPhone 7 xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng DxOMark

Ngược lại với một số đánh giá ban đầu về sự kém cạnh trong ảnh chụp từ iPhone 7, các chuyên gia tại DxOMark vẫn dành cho smartphone mới nhất của Apple những điểm số cực kỳ ấn tượng.

Bất chấp những lời than phiền từ người dùng, máy ảnh iPhone 7 vẫn được đánh giá cao. Ảnh: AFP

Theo SlashGear, DxOMark (trang web phân tích chất lượng camera trên smartphone) đã đánh giá mức điểm số chung dành cho máy ảnh trên iPhone 7 là 86, đánh bại iPhone 6S Plus chỉ đạt 84 điểm, trở thành smartphone chụp ảnh tốt thứ ba theo bảng xếp hạng của DxOMark.

DxOMark đánh giá máy ảnh iPhone 7 hoạt động rất tốt, dù sử dụng chụp ảnh ngoài trời và trong nhà, và kém cạnh đôi chút ở điều kiện chụp ảnh thiếu sáng.

Các điểm nổi bật từ ảnh chụp bởi camera iPhone 7 chính là tính bảo toàn chi tiết khá xuất sắc, tính năng chống rung quang học (OIS). Khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu, nhờ sự xuất hiện của khẩu độ lớn f/1.8 và chức năng OIS mà chất lượng cải thiện hơn so với tiền nhiệm. Đặc biệt, sự xuất hiện của OIS mà smartphone có thể thực hiện công việc quay phim ở chất lượng tốt hơn.

Máy ảnh iPhone 7 có độ phân giải 12 MP và chống rung quang học.


Tất nhiên, không có gì được cho là hoàn hảo. Tính năng tự động lấy nét theo pha gặp sai sót trong một số trường hợp. Đèn flash LED khi chụp thiếu sáng tạo ra một số góc khá tối. Nhưng có lẽ một trong những yếu điểm lớn nhất khiến máy ảnh iPhone 7 bị đánh giá thấp đó là kích thước cảm biến nhỏ hơn so với các sản phẩm xếp trên, gồm HTC 10 và Samsung Galaxy S7 edge, mặc dù có cùng độ phân giải 12 MP.

DxOMark nhận xét rằng, ở một mức độ nhất định, iPhone 7 đã duy trì kích thước mỏng nhưng vẫn đảm bảo hình ảnh và video được tạo ra có chất lượng khá tốt. Một phần lý do giúp máy ảnh iPhone 7 đạt chất lượng tốt chính là việc nó sử dụng gam màu Digital Cinema (DCI-P3) cho định dạng JPEG thay vì gam màu sRGB được sử dụng trên một số smartphone khác.

Các mức điểm cụ thể mà DxOMark đưa ra dành cho iPhone 7. Ảnh chụp màn hình


Lợi thế của DCI-P3 đó là cung cấp gam màu rộng hơn, giống như HDR cung cấp phạm vi tông màu lớn hơn. Kết quả là những bức ảnh chụp có màu sắc phong phú và đầy đủ hơn. Nhược điểm của tính năng này chính là nó chỉ có thể quan sát trên màn hình hỗ trợ DCI-P3. Nhưng nếu Apple thúc đẩy tiêu chuẩn này, người dùng có thể sớm thấy nhiều hơn nữa màn hình hỗ trợ DCI-P3 xuất hiện trên thị trường.

Hiện DxOMark vẫn chưa có bình chọn dành cho máy ảnh trên iPhone 7 Plus - chiếc smartphone lần đầu tiên hỗ trợ máy ảnh kép cùng chức năng zoom quang 2x.

Tác giả bài viết: Kiến Văn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP