Đẹp

Mặt nạ lá tía tô - 'Thần dược' điều trị mụn thịt, quầng thâm, nếp nhăn quanh mắt

Dùng lá tía tô làm mặt nạ chăm sóc da mỗi ngày sẽ giúp bạn điều trị tận gốc mụn thịt, nếp nhăn hay quầng thâm "cứng đầu" quanh mắt sau thời gian ngắn.

Đám mụn thịt “cứng đầu", nếp nhăn lẫn quầng thâm mắt khiến nhan sắc của bạn trông già nua hơn số tuổi thật. Điều này làm phụ nữ hết sức tự tin khi giao tiếp với mọi người.

Để trị dứt điểm những vấn đề trên, hãy đắp mặt nạ lá tía tô theo 3 công thức dưới đây mỗi ngày, đảm bảo kết quả đạt được sẽ khiến bạn vô cùng kinh ngạc.

Lá tía tô trị mụn thịt hiệu quả

Lá tía tô giàu axit tự nhiên, chất kháng khuẩn, chống viêm có tác dụng ngăn ngừa, tiêu diệt các tác nhân hình thành nên mụn, viêm da hay mẩn ngứa. Bên cạnh đó, dưỡng chất trong loại lá này đốt cháy lượng nước, mồ hôi tồn đọng trong nốt mụn thịt rồi đào thải ra ngoài, sau một thời gian chúng sẽ được trị dứt.

Vitamin, khoáng chất dồi dào trong lá tía tô tăng tốc độ quá trình tái tạo tế bào mới, loại bỏ tế bào hư tổn giúp phục hồi làn da mềm mịn, trắng hồng tự nhiên.

Nguồn dưỡng chất trong lá tía tô đốt cháy, đào thải nước, mồ hôi tồn đọng trong nốt mụn thịt nhanh chóng. Do đó, đắp mặt nạ từ loại lá này thường xuyên, làn da của bạn sẽ đẹp lung linh, không tì vết - Ảnh: Internet

Vì có đặc tính dịu nhẹ, bạn hoàn toàn có thể kết hợp lá tía tô với một vài nguyên liệu khác để làm mặt nạ dưỡng da, trị nám, tàn nhang... như: mật ong, dầu ô liu, sữa tươi, sữa chua, dầu dừa...

Dưới đây là các công thức mặt nạ từ lá tá tô có khả năng trị mụn thịt, quầng thâm quanh mắt cực hữu hiệu.

Các công thức mặt nạ lá tía tô

Mặt nạ lá tía tô và dầu dừa

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm lá tía tô

- 1 muỗng canh dầu dừa

Cách thực hiện:

Ép lấy nước lá tía tô trộn đều với dầu dừa đã chuẩn bị. Tiếp đó, thấm hỗn hợp vừa hoàn thành vào mặt nạ giấy, đắp trực tiếp lên da, thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước mát.

Kết hợp tía tô và dầu dừa để làm mặt nạ, những nốt mụn thịt hay mụn trứng cá đều được trị dứt điểm sau thời gian ngắn - Ảnh: Internet


Mặt nạ lá tía tô và Vitamin E

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm lá tía tô

- 1 viên Vitamin E

Cách thực hiện:

Xay nhuyễn lá tía tô đã chuẩn bị rồi cho ra chiếc bát nhỏ. Trích dịch viên Vitamin E vào và trộn đều đến khi tất cả hòa quyện vào nhau.

Xay nhuyễn lá tía tô và Vitamin E tạo thành hỗn hợp mặt nạ có tác dụng trị mụn thịt hiệu quả, nhanh chóng - Ảnh: Internet

Vệ sinh vùng da quanh mắt bằng nước muối sinh lý, thoa đều mặt nạ tía tô lên, lưu ý tránh tiếp xúc vào mắt. Nằm thư giãn khoảng 10 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

Mặt nạ lá tía tô và dầu ô liu

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm lá tía tô

- 1 muỗng canh dầu ô liu

Cách thực hiện:

Ép lấy nước của nắm lá tía tô rồi trộn đều với dầu ô liu và 50ml nước tinh khiết thành hỗn hơp đồng nhất. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh đông thành đá rồi sử dụng.

Bên cạnh điều trị mụn thịt, mặt nạ tía tô và dầu ô liu còn dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa tối ưu - Ảnh: Internet

Trước khi đi ngủ, lấy khăn mỏng bọc viên đá đã thực hiện mát xa vùng da quanh mắt đến khi tan hết, rửa lại với nước mát là hoàn thành. Nếu không có thời gian, bạn có thể sử dụng mặt nạ tía tô và dầu ô liu này như công thức đầu tiên.

Tác giả: Yên Chi (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP