Pháp luật

Mất mạng vì trộm cắp xe máy còn quay lại đánh gia chủ

Trộm cắp chiếc xe máy và bị truy đuổi, N.A bất ngờ quay người đánh khổ chủ nhưng rồi chính đối tượng này sau đó lại bị tử vong.

Ngày 19-4, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Quý Cường (SN 1967, trú ở phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”, theo quy định tại khoản 2, Điều 93-BLHS. Bị hại trong vụ án là Vũ N.A (SN 1977), cũng trú tại quận Hà Đông.

Vậy nhưng điều đáng nói ở vụ án này là trước khi án mạng xảy ra, Cường là bị hại trong vụ trộm cắp xe máy bất thành, còn N.A lại chính là thủ phạm. Và một điều chắc chắn là sẽ không có phiên tòa này nếu đối tượng trộm cắp xe máy không quá manh động.

Nguyễn Quý Cường tại phiên tòa sơ thẩm

Theo đó, cáo trạng truy tố cùng lời khai của bị cáo cho thấy, gần trưa 5-10-2016, Nguyễn Quý Cường dựng chiếc xe máy ở sân nhà đối tượng và lúi húi nấu cơm trong bếp. Nghe tiếng động lạ, Cường ló đầu ra ngoài quan sát thì thấy một người lạ mặt đang dắt xe máy ra cổng.

Tức thì Cường lao người đuổi theo, khiến tên trộm là Vũ N.A phải “bỏ của chạy lấy người”. Dù vậy, chủ nhân của chiếc xe máy bị mất hụt vẫn quyết chí truy đuổi. Và trong lúc rượt theo tên trộm, Cường vớ viên gạch ở dọc đường làm công cụ tác chiến.

Kế đến nghe tiếng Cường tri hô phía sau, N.A cũng vừa bỏ chạy, vừa hô hào bắt trộm nhằm khiến những người xung quanh mất phương hướng. Thế rồi khi bị Cường áp sát, N.A liền bất ngờ quay lại đấm thẳng vào mặt người đuổi bắt.

Cuộc vật lộn xảy ra, Cường dùng viên gạch đánh vào đầu N.A, đồng thời hô hào mọi người hỗ trợ bắt giữ được đối tượng trộm cắp xe máy đưa về một quán ăn ở gần đó. Tại đây, trong lúc chờ lực lượng công an đến làm việc, Cường tiếp tục đấm, đá N.A thêm mấy cái vào ngực.

Sau đó, khi lực lượng Cảnh sát 113 đến nơi, thấy N.A có biểu hiện khó thở nên đưa đối tượng này vào bệnh viện cấp cứu nhưng vẫn bị tử vong. Quá trình điều tra và giải phẫu tử thi bị hại xác định, N.A bị gãy xương ức, vỡ tiểu nhĩ trái dẫn đến tử vong.

Bị đưa ra tòa án xét xử, Cường thành khẩn khai nhận hành vi đánh chết đối tượng trộm cắp xe máy bất thành đúng như nội dung cáo trạng xác định. Do đó, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định Nguyễn Quý Cường 11 năm tù giam, theo đúng tội danh bị truy tố.

Tác giả: Trịnh Tuyến

Nguồn: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: gia chủ , tài sản , trộm cắp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP