Giải trí

Mắt biếc thu về 50 tỷ chỉ sau 3 ngày công chiếu, vẫn đang "gây sốt" khắp nơi

Thu về 50 tỷ doanh thu chỉ sau 3 ngày công chiếu, Mắt biếc vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khán giả khi ra rạp ở vào thời điểm này.

Mắt biếc cuối cùng cũng ra rạp trong sự mong đợi, háo hức của những khán giả trung thành với bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Sau 3 ngày công chiếu, cùng với suất chiếu sớm vào tối 19/12, Mắt biếc đã đạt doanh thu 50 tỷ và trở thành phim Việt chạm mốc này nhanh nhất trong lịch sử.

Mắt biếc đã tạo nên một kỷ lục chưa từng có bởi bộ phim phát hành vào ngày thường chứ không phải các dịp lễ Tết hay kỳ nghỉ dài. Có thể nói, sức hút quá lớn từ bộ tiểu thuyết gốc cùng sự bảo chứng đến từ đạo diễn Victor Vũ cũng như những yếu tố khác là nhạc phim, dàn diễn viên hợp vai cùng những cảnh quay đẹp đến nao lòng được hé lộ trong trailer đã kéo một số lượng lớn khán giả đến rạp để xem Mắt biếc.

Mắt biếc lập kỷ lục doanh thu mới cho phim Việt.

Đáng chú ý, Mắt biếc được dán nhãn C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi) nhưng lượng người xem phim vẫn rất đa dạng, dao động từ 16 cho tới 66 tuổi.

Thông tin từ nhà phát hành cho biết, Mắt biếc đạt tỷ lệ lấp đầy các phòng chiếu cao ngất ngưỡng, trung bình 50% cho các suất buổi sáng và 90% cho các suất chiếu buổi tối.

Đặc biệt tại khu vực miền Trung, Mắt biếc nổi lên như một hiện tượng phòng vé với những suất chiếu đỏ đèn liên tục. Khu vực miền Bắc cũng chiếm tỷ trọng cao đáng kể so với các phim Việt khác trước đây.

Mắt biếc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Câu chuyện của phim là cuộc đời của nhân vật chính tên Ngạn (Trần Nghĩa). Ngạn sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng tên là làng Đo Đo.

Ngạn đem lòng yêu cô bạn thời thơ ấu có đôi mắt tuyệt đẹp là Hà Lan (Trúc Anh). Tuổi thơ của Ngạn và Hà Lan gắn bó với bao nhiêu kỉ niệm cùng đồi sim, đánh trống trường... Nhưng khi cả hai dần trưởng thành, phải lên thành phố học thì Hà Lan không cưỡng lại được cám dỗ của cuộc sống xa hoa nơi đô thị và ngã vào vòng tay của Dũng (Trần Phong).

Dũng khiến Hà Lan có thai ở tuổi học sinh nhưng lại ruồng bỏ cô để cưới người con gái khác. Hà Lan đành gửi con về cho bà ngoại chăm sóc và đặt tên là Trà Long (Khánh Vân). Tuy hiểu rõ tình yêu của Ngạn dành cho mình, Hà Lan vẫn không đáp lại vì cô hiểu rõ mình muốn sống theo một lối sống hoàn toàn khác với Ngạn.

Với tình cảm dành cho Hà Lan, Ngạn cũng hết lòng yêu thương và chăm sóc cho Trà Long. Khác với mẹ mình, Trà Long yêu làng quê Đo Đo yên bình và dành tình cảm đặc biệt cho Ngạn. Tuy vậy, Ngạn không tiếp nhận tình cảm của Trà Long mà quyết định rời khỏi Đo Đo để lại nuối tiếc cho nhiều độc giả.

Tác giả: Vi An

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Mắt biếc , doanh thu , phim Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP