Thể thao

Man City hòa thất vọng, Arsenal thắng trận đầu tiên

ĐKVĐ Man City đã có một trận đấu không thuyết phục bị đội bóng mới lên hạng cầm hòa, Arsenal sau hai trận thua trước những “ông lớn” cũng đã có trận thắng đầu tiên tại vòng 3 Premier League.

Để chia điểm trước đối thủ mới lên hạng là Wolverhampton có thể xem là một cú sốc của thầy trò HLV Pep Guardiola. Đến làm khách trước đối thủ yếu hơn mình rất nhiều, nhưng Manchester City lại không thể dành được một chiến thắng dễ dàng.

Ngược lại đương kim vô địch còn bị đối thủ có biệt danh ‘bầy sói’ chọc thủng lưới trước ở phút 57. Xuất phát từ đường phản công mẫu mực, các cầu thủ của Wolverhampton triển khai tấn công nhanh. Tiền vệ Moutinho thực hiện đường kiến tạo bên cánh trái để cho trung vệ Boly lao vào đánh đầu ghi bàn.

Trung vệ Boly của Woverthampton ghi bàn thắng vào lưới Man City trong tư thế việt vị, nhưng vẫn được công nhận.

Bị dẫn bàn các cầu thủ Manchester City dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Những pha đập nhả phối hợp một hai là miếng đánh mà Aguero và các đồng đội lựa chọn để làm rối hàng thủ đối phương. Những nỗ lực tấn công của Manchester City cũng đạt được kết quả ở phút 69, sau tình huống tạt bóng bên cánh phải của Gundogan, trung vệ trẻ của Man City là Laporte âm thầm xâm nhập vòng cấm đánh đầu quân bình tỷ số 1-1.

Ngôi sao đang lên của Man City trung vệ Laporte đánh đầu gỡ hòa.

Những phút còn lại Man City có vô vàn cơ hội mười mươi để giành lấy 3 điểm, nhưng một ngày thi đấu thiếu may mắn của những trung phong như Aguero, Sterling để cho hàng loạt những cơ hội ngon ăn trôi qua trước mũi giày. Nhà đương kim vô địch phải ngậm ngùi rời sân Molineux với một trận hòa.

Trong khi Man City tiếc nuối vì không thể có được trận thắng thứ 3, thì Arsenal có cho mình trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Tiếp đón đối thủ West Ham trên sân nhà Emirates, thầy trò HLV Unai Enemy đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 dù các ‘pháo thủ’ không có một trận đấu quá xuất sắc.

Những miếng tấn công của Arsenal quá thiếu sắc nét cùng với hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo đã khiến cho ‘pháo thủ’ phải trả giá bằng bàn thua. Phút 25 tiền đạo chủ lực của West Ham là Arnautovic có pha phối hợp một chạm cùng đồng đội, rồi thực hiện nhanh cú sút hiểm hóc vào sát cột dọc để đưa West Ham vượt lên dẫn trước.

Tiền đạo Arnautovic sút xa đầy hiểm hóc ghi bàn cho West Ham.

Nhưng chỉ 5 phút sau đó ‘pháo thủ’ cũng có bàn thắng san bằng tỷ số sau tình huống căn ngang của Bellerin. Bóng đập tay thủ môn của West Ham rồi tìm đúng vị trí của Nacho Monreal, hậu vệ của Arsenal không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số cho Arsenal.

Hiệp hai cả hai đội có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng nhưng bàn thắng phải đến 20 phút cuối của trận đấu mới xuất hiện. Phút 70 Arsenal có bàn thắng vươn lên dẫn trước có phần may mắn. Tiền đạo người Pháp Lacazette, thực hiện tình huống căn ngang trong vòng cấm. Bóng vô tình đập người hậu vệ Diop bên phía West Ham lăn vào lưới.

Welbeck chấm dứt mọi hy vong tìm trận hòa của West Ham bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1.

Bị dẫn bàn West Ham chơi tất tay để tìm bàn thắng gỡ hòa vô tình tạo khoảng trống để các cầu thủ Arsenal khai thác bằng tốc độ. Phút thi đấu cuối cùng, Bellerin dùng tốc độ đi bóng bên cánh phải, rồi thực hiện căng ngang. Cựu tiền đạo của Man United là Welbeck dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện cú sút nâng tỷ số lên 3-1, mang lại chiến thắng đầu tiên cho Arsenal.

Kết quả những trận đấu khác vòng 3 Ngoại Hạng Anh 2018/2019:

AFC Bournemouth 2-2 Everton.

Huddersfiel town 0-0 Cardiff City.

Southampton 1-2 Leicester City.

Tác giả: MINH TUẤN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Arsenal , man city

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP