Thể thao

Malaysia rút khỏi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á?

Maylaysia có khả năng không tiếp tục tham gia vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á do bóng đá trong nước sắp “đóng băng”.

Chính phủ Malaysia mới đây đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tạm hoãn tổ chức Malysia Cup, một giải đấu lâu đời ở đất nước này. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, FAM quyết định hủy luôn giải đấu do không muốn kéo dài, tạo thêm áp lực về tiền lương cho các CLB trong nước.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng cho biết bóng đá Malaysia sẽ “đóng băng” từ giờ cho tới hết năm 2020, không chắc chắn về ngày trở lại trong năm 2021. Như vậy, nếu tình hình không có gì thay đổi, đội tuyển Malaysia sẽ không tập trung và nhiều khả năng phải rút khỏi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Malaysia đang đối mặt cuộc khủng hoảng lớn nhất lịch sử nền bóng đá. Hậu quả của nó có thể tác động tới chúng tôi cả trong năm sau. Tôi biết có nhiều hoạt động chứng minh bóng đá quốc tế đang dần trở lại bình thường. Tuyển Uzbekistan thậm chí đá giao hữu với Iran”, Tổng thư ký của FAM, ông Stuart Ramalingam tiết lộ.

Malaysia có khả năng không thể tham gia vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ông Datuk Windsor John, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng nhận định dù Malaysia có thể trở lại vòng loại World Cup nhưng chắc chắn các cầu thủ sẽ không thể có sự chuẩn bị tốt bằng các đối thủ.

Đội tuyển Malaysia hiện còn 3 trận đấu với UAE, Thái Lan và Việt Nam. Ba trận đấu sẽ rải rác từ tháng 3 tới tháng 6/2021. Trong trường hợp Malaysia không thể thi đấu, có 2 phương án có thể được tính tới.

Thứ nhất, các đội liên quan trong các trận đấu còn lại của Malaysia sẽ được xử thắng. Thứ hai, các trận đấu của đội tuyển nước này sẽ bị hủy bỏ.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: World Cup 2022 , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP