Đẹp

Mái tóc xơ rối, hư tổn bỗng đẹp mượt mà đến không tin nổi nhờ chuối chín

Hãy cùng giải cứu cho mái tóc của mình với 2 nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền nhà nào cũng có.

Tại sao bạn nên dùng mặt nạ dưỡng tóc chuối và dầu ô liu?

Mặt nạ dưỡng tóc chuối và dầu ô liu sẽ giúp bạn gái có được một mái tóc mềm mượt, chắc khỏe vì những lý do sau:

- Dầu ô liu giàu các chất axit béo lành mạnh, vitamin A, E và nhiều chất chống oxy hoá khác. Vì vậy, dầu ô liu là một trong những loại dầu lâu đời nhất mà con người đã sử dụng để làm đẹp. Các chất dinh dưỡng trong dầu ô liu giúp dưỡng tóc chắc khỏe, mọc dày hơn, giảm hư tổn do hóa chất và phục hồi tóc từ sâu bên trong. Dầu ô liu thường được biết đến là thần dược cho tóc khỏe đẹp.

- Chuối giàu kali, carbohydrate, vitamin và tinh dầu tự nhiên. Chuối cũng là loại thực có hàm lượng vitamin A, C và B6 cao. Vitamin B6 là một trong những vitamin quan trọng nhất, giúp duy trì mái tóc dày mượt và bóng khỏe. Vitamin B6 giúp bù nước và dưỡng ẩm tóc và cũng có khả năng cân bằng pH cho tóc. Ngoài ra, chuối chứa lượng vitamin và khoáng chất phong phú, dưỡng mái tóc mềm mượt, sáng bóng tự nhiên sau mỗi lần đắp mặt nạ dưỡng tóc.

Còn chần chừ gì nữa hãy thử mặt nạ dưỡng tóc chuối và dầu ô liu ngay hôm nay để cải thiện mái tóc khó chải, hư tổn của bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 thìa cà phê dầu ô liu

- 1 quả chuối chín

- 1 máy xay sinh tố

Cách làm:

- Bóc vỏ quả chuối chín, thái thành từng miếng nhỏ sau đó bỏ chuối vào trong máy xay sinh tố và xay nhuyễn trong vài phút.

- Thêm một thìa dầu ô liu vào cối xay và trộn đều thêm 10 giây.

Lấy hỗn hợp đã xay nhuyễn ra bát. Nếu hỗn hợp quá nhiều và bạn không thể dùng hết, bạn nên cất bớt hỗn hợp vào trong tủ lạnh để có thể dùng tiếp. Nhưng sau 2-3 ngày, khi hỗn hợp bắt đầu có mùi, bạn hãy bỏ đi và không nên sử dụng tiếp.

Cách đắp mặt nạ chuối- ô liu cho tóc

- Lấy mặt nạ và thoa lên tóc, massage nhẹ nhàng tóc và da đầu. Đội mũ tắm để giữ hỗn hợp mặt nạ trên tóc trong 30 phút sau đó gội lại thật sạch với nước.

Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự khác biệt của mái tóc sau khi tóc khô. Bạn nên sử dụng mặt nạ này 1 tuần 1 lần để có được mái tóc mềm mượt, bóng khỏe.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP