Thể thao

Maguire lép vế trước Van Dijk trong cuộc đấu của 2 trung vệ đắt giá

Maguire và Van Dijk đều khiến Man United lẫn Liverpool bỏ rất nhiều tiền để chiêu mộ. Tuy nhiên, trung vệ người Hà Lan là người duy nhất chứng tỏ được giá trị.

Tối 19/1 (giờ Hà Nội), Man United có chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool ở vòng 23 Premier League. Những bàn thắng của Van Dijk và Mohamed Salah giúp "Lữ đoàn đỏ" giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục.

Đây là trận đầu tiên Maguire ra sân với tư cách đội trưởng của Man United. Anh được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao tấm băng đội trưởng sau khi Ashley Young chuyển sang Inter Milan. Bên cạnh đó, vai trò của Maguire còn quan trọng hơn khi chiến lược gia người Na Uy sử dụng sơ đồ 3 trung vệ nhằm hạn chế sức tấn công của Liverpool.

Việc chọn vị trí không hợp lý khiến Maguire không thể ngăn cản Van Dijk đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Maguire có một trận đấu không ấn tượng. Whoscored chấm 6,6 điểm cho trung vệ này. Anh thực hiện 5 lần tắc bóng nhưng chỉ chính xác một lần. Bên cạnh đó, anh còn bị các cầu thủ Liverpool qua mặt đến 4 lần. Sự chậm chạp là một phần nguyên nhân khiến anh dễ dàng bị Roberto Firmino hay Sadio Mane đánh bại.

Cựu đội trưởng Man United, Gary Neville còn chỉ ra một sai lầm của Maguire cũng như hệ thống phòng ngự đội khách trong bàn thua đầu tiên.

"Việc Brandon Williams là người được cử để theo kèm Van Dijk trong hệ thống phòng ngự phạt góc của Man United là điều không hợp lý. Khi Van Dijk bật nhảy, Maguire hoàn toàn không còn cơ hội vì trung vệ người Hà Lan đã chiếm hết ưu thế", Metro dẫn lời Neville.

"Tôi nghĩ rằng vị trí của Maguire phải gần Van Dijk hơn để có thể di chuyển và tranh chấp một cách nhanh nhất. Ngay khi Van Dijk di chuyển và bật nhảy, tôi thấy rằng Maguire không còn cơ hội. Và Williams không thể đọ được với Van Dijk trong những tình huống như thế này", cựu đội trưởng Man United nói thêm.

Nếu so sánh màn trình diễn của 2 trung vệ đắt giá nhất Premier League thì Maguire hoàn toàn lép vế. Ngoài một bàn thắng bằng đầu, Van Dijk còn đóng góp vào lối chơi của Liverpool bằng hàng loạt đường chuyền dài chính xác sang 2 biên.

Trong khi đó, Maguire không làm được điều này trong một thế trận Man United cần những đường chuyền như vậy bởi tuyến giữa của họ thoát pressing kém và dễ bị Liverpool cướp bóng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Van Dijk cũng tốt hơn Maguire (88% so với 79%).

Ở các chỉ số thống kê phòng ngự, Van Dijk vẫn thể hiện sự vượt trội. Anh không bị qua người lần nào và có tỷ lệ tắc bóng thành công 100%. Whoscored cũng đánh giá trung vệ người Hà Lan là cầu thủ hay nhất trận với số điểm 8,5.

Tính từ thời điểm Van Dijk gia nhập Liverpool vào tháng 1/2018, anh là trung vệ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League với 8 pha lập công. Riêng mùa giải 2019/20, trung vệ người Hà Lan có 4 bàn và 3 trong số đó được thực hiện bằng đầu.

Trong cuộc đối đầu Man United, anh cũng có tỷ lệ không chiến thành công là 75%, cao nhất trận. Con số này của Maguire chỉ là 67%.

Van Dijk chơi rất hay trong trận đấu với Man United. Ảnh: Premier League.

Màn trình diễn của Van Dijk góp phần giúp Liverpool giành chiến thắng trước Man United và nâng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên thành 16 điểm. Nếu vượt qua West Ham trong trận đấu bù, con số này sẽ là 19 điểm. Thầy trò HLV Juergen Klopp đang ở rất gần chức vô địch Premier League.

Một mục tiêu khác mà Liverpool muốn hướng tới là duy trì thành tích bất bại. Hiện tại, họ có chuỗi 39 trận không thua ở Premier League. Liverpool cũng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu khi có 9 trận giữ sạch lưới và mới để thủng lưới 14 bàn sau 22 trận

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Maguire lép , Van Dijk

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP