Đẹp

Mách chị em cách "xử đẹp" chuối chín nẫu, ăn vào không gây béo

Chuối chín nẫu bỏ đi thì tiếc mà ăn cố lại chẳng ngon, vậy tội gì bạn không chế biến theo cách này đảm bảo thành phẩm vẫn giữ nguyên được độ ngon và không hề gây béo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Chuối chín (số lượng tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình)

- Chanh tươi: Dùng để phết lên bề mặt chuối, giúp miếng chuối được se lại và có vị thơm hơn.

- Vani: Giúp món chuối sấy của bạn dậy mùi thơm hơn.

- Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, bình xịt, giấy nến

Cách làm chuối sấy cực ngon

- Bước 1: Cắt chuối

Cắt phần chuối đã bóc vỏ thành những lát mỏng. Bạn không nên cắt mỏng quá, hoặc dày quá. Độ dày khoảng 1-2cm là hợp lý. Bạn có thể cắt chuối theo hình vát, hình khoanh tròn hoặc lát dọc theo thân chuối tuỳ ý thích, nhu cầu.

- Bước 2: Sấy chuối

Lót 1 lớp giấy nến vào nồi chiên không dầu và xếp đều chuối đã cắt lên.

Vắt lấy nước 2 quả chanh tươi, bỏ hạt và hòa cùng 500ml nước lọc. Cho dung dịch này vào bình xịt và xịt lên bề mặt chuối. Sau đó, vẩy 1 chút bột vani lên.

Bạn nên cài đặt nhiệt độ tầm 150 độ C, trong khoảng 10 phút. Sau khi kết thúc thời gian sấy, bạn kéo khay ra, dùng kẹp thực phẩm lật các miếng chuối lại và phun tiếp phần nước chanh và vani như với mặt trước. Tuỳ tình hình màu sắc của mặt dưới miếng chuối mà bạn điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng tiếp theo cho phù hợp.

Chuối được sấy khô, chín là khi chuối có màu vàng nâu, tươi, không bị cháy và có được mùi thơm đặc trưng. Miếng chuối khô giòn nhưng vẫn phải đảm bảo được độ dẻo, tránh nướng lâu ở nhiệt độ cao bởi như vậy chuối sẽ bị giòn vụn.

* Chúc bạn thực hiện thành công!

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: ăn nhiều , thưc phẩm , món ngon

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP