Đẹp

Mách bạn 7 cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả ngay cả khi đang ngủ

Cân nặng không như ý muốn khiến bạn không thể diện được những bộ đồ mong muốn và tự ti khi ra ngoài. Dưới đây là cách giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả ngay cả khi đang ngủ.

1. Đi ngủ và thức giấc cùng thời điểm mỗi ngày

Việc không kiểm soát tốt số giờ giấc ngủ và thức giấc có thể khiến cơ thể của bạn mất cân đối. Hormone melatonin có trong cơ thể biết khi nào nên đi ngủ, đồng thời giúp kích hoạt các tế bào chất béo nâu để đốt cháy calo.

Đi ngủ và thức giấc cùng thời điểm mỗi ngày

Nếu chế độ ngủ không đều, việc sản xuất melatonin sẽ tiêu giảm. Điều đó dẫn đến cơ thể chúng ta dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi vào sáng hôm sau. Kéo theo đó, bạn sẽ phải bổ sung những loại thực phẩm có lượng calo cao để nạp năng lượng cho cơ thể, việc này sẽ khiến lượng mỡ thừa không giảm và cân nặng của bạn dễ tăng lên.

2. Ngủ trong môi trường nhiệt độ thấp

18 độ C là nhiệt độ được các chuyên gia khuyên nên duy trì trong phòng ngủ để có thể tăng cường trao đổi chất như kích hoạt các tế bào mỡ màu nâu. Khi bạn ngủ trong môi trường nhiệt độ thấp, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì thân nhiệt. Việc này kéo dài sẽ giúp mỡ thừa trong cơ thể của bạn được đốt cháy nhiều hơn và có được vóc dáng thon thả như mong ước đấy.

3. Tránh sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Nên tránh sử dụng các thiết bị điện tử trong 2 giờ trước khi ngủ

Các ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, đồng thời làm cho giấc ngủ của bạn bị rối loạn và không sâu. Bên cạnh đó, nó còn có thể khiến cho việc sản xuất melatonin trong cơ thể bị trì hoãn. Cách tốt nhất là nên tránh sử dụng các thiết bị điện tử trong 2 giờ trước khi ngủ và cài đặt chúng ở chế độ ban đêm để bảo vệ sức khỏe của bạn.

4. Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ

Cách hoạt động vận động nhẹ như bơi lội, tập yoga hoặc nâng tạ là cách giúp loại bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất rất hiệu quả. Tập thể dục nhẹ nhàng buổi tối không chỉ khiến bạn ngủ ngon hơn mà đồng thời kích thích đốt cháy calo, kéo dài ngay cả trong khi bạn ngủ mà không gây mệt mỏi.

5. Uống một ít nước nho

Nước nho giúp đốt cháy calo hiệu quả

Trong nho có chứa chất Resveratro giúp đốt cháy calo hiệu quả, bên cạnh đó nó giúp chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo nâu để giữ ấm cơ thể khi ngủ. Chính vì vậy, uống một nước nho trước khi ngủ sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể cực kỳ hiệu quả đấy.

6. Uống trà thảo dược

Nhiều nghiên cứu cho biết, nhiều loại trà thảo mộc khi uống vào buổi tối có thể giúp bạn giảm cân ngay trong khi ngủ. Ví dụ như trà hoa cúc cải thiện tiêu hóa và thư giãn, trà quế chống viêm và tránh đầy hơi, trà bạc hà làm giảm thèm ăn,...

7. Ăn nhẹ với protein

Nên ăn các thực phẩm chứa protein như sữa chua, phô mai ít béo, ức gà hoặc bơ đậu phộng vừa giúp bạn ăn nhẹ lót dạ, lại vừa làm tăng tốc độ trao đổi chất, cơ bắp phát triển. Nếu ăn một chút thực phẩm này vào buổi tối, nó sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa đáng ghét trong cơ thể rất tốt đấy.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: đốt cháy mỡ , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP