Nhân ái

Mắc u nguyên bào thần kinh, tính mạng bé trai 2 tuổi bị đe dọa

Nằm trên giường bệnh, cậu bé mê mệt sau lần truyền thuốc. Để có được giấc ngủ đó, em phải đánh vật với những nỗi đau đớn do căn bệnh u nguyên bào thần kinh gây ra. Hành trình tìm sự sống cho em quá đỗi mong manh khi cha mẹ em đã sức cùng, lực kiệt.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình em Bùi Trung Phi (2 tuổi). Phi là con trai út của vợ chồng anh Bùi Trung Tùng (SN 1977) và chị Nguyễn Thị Luyên (SN 1982) ở thôn Ngọc Tiến, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Nằm trên giường bệnh, bé Phi gần như mê mệt. Sau những đợt truyền thuốc, giấc ngủ ngon với bé cũng thật hiếm hoi. Khi chúng tôi đến, cậu bé gầy gò với nước da xanh xao đang thiêm thiếp trong vòng tay mẹ

Chị Luyên xót xa ôm cậu con trai bé bỏng vào lòng

Chị Luyên cho biết, bé Phi đã bắt đầu có dấu hiệu khác thường từ 9 tháng tuổi. “Cháu không chịu ăn, hay quấy khóc, da dẻ xanh xao. Tưởng con khó nuôi nhưng thấy sức khỏe ngày càng suy yếu, đau nhiều, tụi em đưa con đến bệnh viện huyện khám thì không tìm ra bệnh. Sau hai vợ chồng em lo quá vội vàng vay mượn tiền đưa cháu lên bệnh viện Nhi TƯ'. Nghe bác sĩ thông báo con trai mắc bệnh u nguyên bào thần kinh - một dạng ung thư ở trẻ em, anh ngã ngửa, chị òa lên khóc.

Vì khối u lớn và sức khỏe của bé Phi rất yếu nên sau khi hội chẩn, bác sĩ khuyên gia đình cho cháu chuyển sang Bệnh viện K truyền hóa chất theo phác đồ, khi nào khối u nhỏ lại thì mổ.

Kể từ đó, cuộc sống của cậu bé gần như gắn liền với bệnh viện, làm bạn với thuốc men, dịch truyền. Số lần bé được về thăm nhà đếm trên đầu ngón tay, lần ở nhà nhiều nhất cũng chỉ được 1 tuần.

Để có tiền chạy chữa cho con gần 2 năm qua, vợ chồng chị Luyên phải đi vay mượn anh em, bạn bè, vay ngân hàng bởi thu nhập từ ít ruộng và làm thuê của anh Tùng đủ ăn đã là mừng, chẳng bao giờ có tiền dư ra. Trong khi sự sống của Phi dựa vào những đợt truyền hóa chất và thuốc đặc trị. Tiền viện phí cho Phi không nhiều nhưng mỗi toa thuốc hiện giờ, sau khi trừ bảo hiểm y tế vẫn còn khoảng 3-5 triệu đồng, trung bình cách tuần phải sử dụng một toa thuốc.

Cha mẹ không còn khả năng, bệnh con biết trông chờ vào đâu?

Mặc dù bé Phi có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục lại quá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt.

Căn bệnh quái ác đang dần cướp đi sức sống bé Phi. Số tiền điều trị hàng tháng cho con quá lớn khiến gia đình em lâm vào cảnh bế tắc. Nếu không có tiền để điều trị tiếp, tính mạng em có thể tàn lụi bất cứ lúc nào. Lúc này, bé Bùi Trung Phi đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa ra tay giúp đỡ.

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Luyên, ở thôn Ngọc Tiến, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. SDT: 0984388521

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP