Thể thao

Mạc Hồng Quân: Sân cỏ mới là nơi anh cần được xướng tên

Cái tên Mạc Hồng Quân được nhắc đến chủ yếu thời gian qua là chuyện tình với cô nàng người mẫu Kỳ Hân hơn là những màn trình diễn trên sân cỏ.

Dưới thời Miura, Mạc Hồng Quân là một trong những gương mặt từng được trọng dụng cả ở U23 và ĐT Việt Nam nhờ lối chơi bóng hiện đại, ưu thế về thể hình thể lực. Thực tế chân sút Việt kiều cũng có những màn thể hiện tốt tại Asiad 17 ở Hàn Quốc trong màu áo U23 Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ. Đã có thời điểm anh được kỳ vọng là sự thay thế cho đàn anh Công Vinh trên tuyển khi trao cho chiếc áo số 9.


Hồng Quân đang được nhắc đến nhiều ở khía cạnh nhân vật giải trí
.

Tuy nhiên Mạc Hồng Quân lại không duy trì được phong độ ổn định và mất dần vị thế trên tuyển cũng như CLB. Sau khi về nước hồi tháng 6/2012, tiền đạo sinh năm 1992 đến này anh đã kinh qua 3 đội bóng từ Thanh Hóa rồi dạt vào An Giang, giờ đang khoác áo Quảng Ninh.

Chơi mờ nhạt dễ hiểu khi Hồng Quân bị HLV Hữu Thắng gạch tên ở ĐT Việt Nam dù có thời điểm nhà cầm quân xứ Nghệ rơi vào cảnh khan hiếm nhân sự trên hàng công do cơn bão chấn thương. Lượt đi của mùa giải 2016 là thời điểm đáng quên bậc nhất trong sự nghiệp của Hồng Quân khi anh liên tục dính chấn thương và đóng góp quá ít cho đội bóng đất Mỏ.

Nhiều tháng qua, cái tên Mạc Hồng Quân được nhắc đến chủ yếu như một nhân vật giải trí hơn là cầu thủ. Anh dính vào vụ lùm xùm tình cảm với bạn gái cũ Khánh Ly, tranh cãi không ngớt chuyện bỏ rơi người yêu hơn đúng thời điểm cô bụng mang dạ chửa con trai hay những phát ngôn qua lại về chuyện nhận con, nuôi con... thu hút sự chú ý của báo chí và dân mạng.

Và mới đây là chuyện tổ chức đám cưới với cô bạn gái người mẫu Kỳ Hân. Hồng Quân từng ăn tập ở đội trẻ rồi lên đội 2 Spatar Prague, CH Séc nhưng thay vì ở lại để chiếm một vị trí đá chính ở đội một thì cầu thủ này chọn cách về nước để chơi bóng ở V.League nơi anh được trọng dụng ngay lập tức. Trung phong vốn xuất thân từ một tiền vệ này thừa nhận khó có thể nói quyết định về Việt Nam là sai lầm hay không nhưng anh đang đối mặt với thử thách lớn phải khẳng định mình trên sân cỏ.

Hồng Quân cũng từng nói rằng anh không thích bị đem ra so sánh với Công Vinh hay bất cứ ai khác nhưng với việc chuẩn bị kết hôn với một người mẫu, nhân vật giải trí, cầu thủ này đang khiến làng giải trí phải chú ý đến mình ở góc độ ngoài sân cỏ và những bàn thắng.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, chiều áo ấn tượng, Hồng Quân rõ ràng là cái tên có sức hút với showbiz nhưng phải nhấn mạnh anh là một cầu thủ chuyên nghiệp nên nơi anh tỏa sáng nên là trên sân cỏ. Những sự chú ý về đám cưới hoành tráng của chân sút này rồi sẽ lắng xuống bởi thế muốn được nhắc đến lâu bền anh phải tìm lại được phong độ như từng thể hiện và khiến người ta đặt niềm tin.

Tác giả bài viết: Minh Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP