Trong nước

Mắc hàng loạt yếu kém, Trưởng Công an xã bị chuyển công tác, xem xét kỷ luật Đảng

Bị cấp trên xác định mắc hàng loạt hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ, một Trưởng Công an xã ở huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) bị điều chuyển công tác và xem xét kỷ luật về mặt Đảng.

Ngày 18/10, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, Công an tỉnh Cà Mau đã có quyết định điều chuyển Đại úy Nguyễn Văn Hưng- Trưởng Công an xã Khánh Hưng (huyện U Minh) vì đã mắc hàng loạt hạn chế, yếu kém trong công tác.

Ông Nguyễn Văn Hưng làm Trưởng Công an xã Khánh Hưng (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) gần 3 năm.

Theo Công an huyện U Minh, ông Nguyễn Văn Hưng làm Trưởng Công an xã Khánh An từ tháng 10/2015 đến tháng 8/2018.

Công an huyện U Minh xác định, trong quá trình đảm nhiệm chức vụ, ông Hưng đã không kịp thời phát hiện, xử lý mà để các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện U Minh, Công an tỉnh Cà Mau bắt nhiều vụ tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn như mua bán số đề, đánh bạc,…

Trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân, có lúc ông Hưng chưa hòa nhã, thiếu chuẩn mực, xử lý một số vụ việc chưa đúng quy định, gây bức xúc trong nhân dân dẫn đến có đơn tố cáo gửi đến nhiều cơ quan.

Cụ thể, ông Hưng đã chỉ đạo cấp dưới bắt oan người dân về tội “Cướp giật tài sản”; tham gia giải quyết sự việc với dân khi đã uống rượu, bia; xử lý vụ đánh bạc cho người vi phạm dự nộp tiền; hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính có tẩy xóa, sửa chữa.

Đặc biệt, trong quá trình giải quyết một vụ “có dấu hiệu tảo hôn” xảy ra trên địa bàn xã, ông Hưng đã chỉ đạo thiếu chặt chẽ, thiếu kiểm tra, để cán bộ thuộc quyền có dấu hiệu nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân.

Lãnh đạo Công an huyện U Minh cho biết, mặc dù các cơ quan cấp trên xác định ông Hưng có nhiều mặt hạn chế, yếu kém như nói trên nhưng ông này lại chậm khắc phục, sửa chữa.

Do đó, ông Hưng bị cho thôi giữ chức vụ Trưởng Công an xã Khánh An, đến nhận nhiệm vụ cán bộ Đồn Công an Khu công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau (thuộc Công an huyện U Minh).

Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo Công an huyện U Minh kiểm điểm trách nhiệm, hạ bậc thi đua, nhận xét cán bộ ở mức chưa hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2018 đối với ông Hưng. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy xã Khánh An xem xét xử lý về mặt Đảng đối với cán bộ này.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP