Giới trẻ

Mặc cả từng tráp lễ ăn hỏi với cô dâu, câu nói cuối cùng của chàng trai mới là điều gây "sốc"

Dù sắp kết hôn nhưng chú rể lại kì kèo từng tráp lễ ăn hỏi, đã thế còn đòi bạn gái đưa thêm tiền nếu muốn có khoản gọi là "lễ đen" như nhà người ta.

Cưới xin là chuyện trọng đại của cả đời người. Trước kia, người ta thách cưới bằng con lợn béo, xôi vò, rượu tăm, buồng cau, tiền cheo nộp cho làng... thì ngày nay tất cả lễ vật được gói gọn gồm: Chè, cau, rượu, thuốc... và số lượng lễ vật 3 lễ, 5 lễ, 7 lễ hay 9 lễ hoặc hơn thế nữa cũng tùy thuộc vào từng gia đình. Ngoài những mâm lễ vật đó thì không thể thiếu chiếc tráp nhỏ phủ vải nhung đựng khoản tiền gọi là "lễ đen".

Tuy nhiên, phong tục của mỗi vùng một khác nên có không ít cặp vợ chồng đã xảy ra tranh cãi trước ngày cưới.

Tâm sự của cô gái.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa xuất hiện câu chuyện chú rể mặc cả từng tráp lễ ăn hỏi khiến dân tình xôn xao, đặc biệt là thái độ của nam thanh niên này khiến mọi người không khỏi bức xúc.

Theo nội dung đoạn trò chuyện, cô dâu chú rể đang bàn nhau về nghi lễ ăn hỏi. Tuy nhiên, điều khiến những dòng tin nhắn này nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng là lời lẽ của chú rể.

Cụ thể, khi cô dâu hỏi nhà trai đi mấy lễ thì đằng trai trả lời: "Đi ít cho đỡ tốn kém, 5 lễ, 1 trầu câu, 1 lễ gói bánh, 1 lễ thuốc lá, 1 lễ thủ lợn, 1 lễ chai rượu" và khẳng định không có phong bì dẫn lễ vì "bày vẽ làm gì cho tốn kém". Mặc dù cô gái tỏ ra không hài lòng, nhắc nhở chàng trai "Tục quê em phải có, không nhiều thì ít, không có mọi người cười vào mặt bố mẹ em"; nhưng người này hồn nhiên đáp trả: "Cười nhà em chứ cười nhà anh đâu".

Chàng trai nhất quyết không bỏ lễ xin dâu.

Cô gái sau đó đã xuống giọng, hứa sẽ đưa tiền cho nhà trai mà anh chàng này vẫn khăng khăng không chịu chi và đưa ra lý do: "Mẹ anh không cho". Thậm chí, cô nàng còn khẳng định thể diện nhà gái quan trọng hơn tiền bạc, người này còn lên mặt: "Thế giờ có cưới nữa không. Em bỏ đây 20 triệu anh đưa 5 triệu cho" và không quên "ném" cùng lời sát thương cô gái.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nam thanh niên trong cuộc trò chuyện này đã bị dân mạng “ném đá” không thương tiếc. Thậm chí, nhiều người còn khuyên cô gái nên suy nghĩ lại việc kết hôn để tránh cuộc sống khổ sở về sau. Trong khi đó, một số cho rằng cặp đôi nên bình tĩnh, ngồi nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề.

Mặc dù chưa biết câu chuyện được giải quyết như thế nào, song bài viết vẫn đang là chủ đề nóng trên mạng xã hội.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Lễ ăn hỏi , chàng trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP