Giải trí

Lý do sao nhí vai Hồng Hài Nhi trong Tây du ký giải nghệ năm 9 tuổi

Tây du ký bản phim năm 1986 là bộ phim hiếm hoi các nghệ sĩ từ chính đến phụ tham gia diễn xuất đều được nổi tiếng. Khán giả vẫn luôn ấn tượng với diễn viên nhí Triệu Hân Bồi vào vai Hồng Hài Nhi nhí nhảnh và có chút tà ác rất tự nhiên.

Theo báo chí Trung Quốc, năm 1985, khi đạo diễn Dương Khiết cùng đoàn làm phim chuẩn bị bắt tay vào quay tập phim Đại chiến Hồng Hài Nhi của Tây du ký, thư ký trường quay Vu Hồng (sau này là vợ Lục Tiểu Linh Đồng, người đóng vai Tôn Ngộ Không) đã giới thiệu Triệu Hân Bồi vào vai Hồng Hài Nhi. Do đã có kinh nghiệm khi đóng bộ phim Sống khỏe (1982) năm lên 5 tuổi nên cậu bé khá tự tin, diễn xuất tốt hơn mong đợi, nên đã được vị đạo diễn khó tính khen ngợi và giao vai.

Năm đó, cậu bé sinh năm 1977 chỉ mới 8 tuổi nhưng lại có một khí chất đặc biệt cùng gương mặt bụ bẫm, thông minh lanh lợi. Không như những đứa trẻ khác, Triệu Hân Bồi lại tỏ ra mạnh dạn, lễ phép đáng yêu, ai hỏi gì trả lời nấy.

Một số người trong đoàn làm phim phải công nhận rằng, họ rất khâm phục sự chuyên nghiệp của cậu bé Triệu Hân Bồi, ai cũng mong rằng sau này lớn lên, cậu bé sẽ là một ngôi sao tài năng và có một tương lai rộng mở phía trước.

Triệu Hân Bồi vào vai Hồng Hài Nhi trong Tây du ký.

Sau Tây du ký, Triệu Hân Bồi nhận được vô số lời đề nghị của các nhà làm phim, thậm chí có cả những nhãn hàng quảng cáo, tuy nhiên cậu bé lúc đó tuyệt nhiên từ chối. Mặc dù đến cả bố mẹ Triệu Hân Bồi khi ấy cũng khuyến khích con tiếp tục theo nghệ thuật.

Sau này, họ mới biết rằng Triệu Hân Bồi sau khi đóng xong Tây du ký đã tìm được niềm đam mê với máy tính nên quyết định theo đuổi đến cùng. Kể từ đó, Triệu Hân Bồi không nhận bất cứ dự án nào chuyên tâm tập trung vào việc học công nghệ thông tin.

Năm 1999, anh tập trung học tập và tốt nghiệp trường Đại học Bắc Kinh. Nhờ kết quả học tốt, Triệu Hân Bồi theo đuổi học vị Tiến sĩ ở tuổi 27. Trong số những nghệ sĩ tại Trung Quốc, anh là diễn viên đầu tiên có bằng cấp ngoài ngành nghệ thuật.

Hiện nay, Triệu Hân Bồi đảm đương vị trí Giám đốc công nghệ.

Sau khi ra trường, anh làm việc tại Viện khoa học nghiên cứu phần mềm Trung Quốc. Sau 10 năm nghiên cứu và phát triển, Hân Bồi thành lập công ty riêng và đảm đương vị trí Giám đốc công nghệ vào năm 2014.

Trong một lần trả lời báo chí, Triệu Hân Bồi thẳng thắn: “Giới giải trí không có sức hút với tôi. Tôi muốn tìm kiếm những người có chung chí hướng để thành lập và quản lý công ty công nghệ dành cho nông nghiệp”.

Mục tiêu của chàng diễn viên là dùng công nghệ vi tính để thay đổi nông nghiệp trong nước. Anh đưa ra những kế hoạch vĩ mô với đòi hỏi tăng trưởng hệ thống doanh nghiệp nông nghiệp trong nước.

Tác giả: Phong Linh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Tây du ký , Hồng Hài Nhi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP