Đẹp

Lý do phái đẹp phải ăn dâu tây thường xuyên

Thường xuyên ăn dâu tây bạn sẽ sở hữu hàm răng trắng đẹp cũng như làn da vô cùng tươi sáng.

Dâu tây hay còn gọi dâu đất là chi thực vật hạt kín và có hoa thuộc họ hoa hồng, cho quả được nhiều người ưa chuộng. Các nhà khoa học Hà Lan đã chứng minh quả dâu tây đặc biệt có lợi cho sức khỏe vì chứa nhiều chất bổ hơn cả cà chua, kiwi hay súp lơ xanh, những thực phẩm nổi tiếng có giá trị dinh dưỡng cao. Đơn cử như trong quả dâu có chứa các chất bảo vệ, chống oxy hóa nhiều gấp 10 lần quả cà chua.


Ngoài ra, phần thịt quả dâu tây rất giàu vitamin A, B1, B2, đặc biệt lượng vitamin C cao hơn cả dưa hấu và cam. Đây được xem là đặc tính ưu việt của quả dâu tây trong việc giúp phái đẹp giữ gìn sức khỏe và nhan sắc tươi trẻ, chống stress cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa da. Một điểm cộng nữa trong công dụng làm đẹp của quả dâu, là hầu như cách chế biến mỹ phẩm nào từ loại quả chua ngọt ngon miệng này cũng rất dễ làm và đạt hiệu quả nhanh chóng.

Giúp đẹp da

So với những loại trái cây khác, dâu tây có khả năng làm đẹp da khá tốt cho chị em phụ nữ bởi hàm lượng vitamin dồi dào, hơn nữa trong dâu có chứa chất chống oxy hóa giúp da bớt mụn và chống lại sự hình thành nếp nhăn do thời gian và tuổi tác mang lại.

Làm trắng răng

Một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe luôn được xem là niềm mơ ước của nhiều quý cô; thế nhưng không phải ai cũng có được may mắn sở hữu một hàm răng đẹp thế nên việc tìm kiếm biện pháp làm trắng răng vẫn luôn là một trong những nhu cầu cần thiết của nhiều người.

Ăn dâu tây thường xuyên chính là gợi ý thông mình nhất dành cho bạn bởi hàm lượng vitamin C có trong dâu tây có tác dụng ngăn ngừa các vết ố ở răng, giúp răng trắng hơn, đẹp hơn.

Làm chậm tình trạng lão hóa

Mặc dù không tránh khỏi khi trước sự ảnh hưởng của thời gian và tuổi tác, song quá trình lão hóa cũng có thể cải thiện nếu như bạn thường xuyên ăn dâu tây bởi khi “kết thân” với loại trái cây này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể của mình.

Bổ mắt và giảm quầng thâm

Nếu như bạn đang khổ tâm vì những quầng thâm ở mắt, thì hãy thử ăn dâu thường xuyên bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi tích cực bởi chúng có khả năng chống viêm và làm sáng da. Thêm vào đó, vitamin C trong dâu tây hạn chế các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: dâu tây , lão hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP