Số hóa

Lý do Nga hạn chế các hoạt động Facebook

Cơ quan Truyền thông Nga đã hạn chế các hoạt động Facebook ở quốc gia này, sau khi Facebook hạn chế tài khoản của 4 hãng truyền thông Nga.

Theo Thanh Niên, cơ quan Truyền thông Liên bang Nga - Roskomnadzor, đã hạn chế các hoạt động Facebook ở quốc gia này, sau khi Facebook hạn chế tài khoản của 4 hãng truyền thông Nga: kênh truyền hình Zvezda, hãng thông tấn RIA Novosti, các trang Lenta.ru và Gazeta.ru.

Theo Neowin, Roskomnadzor nói lệnh cấm tài khoản như vậy là vi phạm luật Liên bang số 272-FZ “về các biện pháp gây ảnh hưởng đến vi phạm các quyền cơ bản của con người và quyền tự do của công dân Liên bang Nga”.

Cơ quan này cũng tuyên bố họ đã yêu cầu Meta loại bỏ các hạn chế áp dụng cho 4 phương tiện truyền thông, tuy nhiên Meta đã bỏ qua yêu cầu.

Cơ quan quản lý nhà nước Nga đã không làm sáng tỏ những hạn chế một phần đối với Facebook là gì. Hơn nữa, họ tuyên bố đã ghi nhận 23 trường hợp kiểm duyệt các trang web và truyền thông Nga như vậy bởi Facebook, đó là lý do tại sao họ đã quyết định hạn chế một phần quyền truy cập Facebook ở nước này.

Theo Vietnamplus, hồi tháng 12/2021, một tòa án Nga thông báo nước này đã phạt công ty mẹ của Facebook là Meta Platforms 13 triệu ruble (177.000 USD) liên quan đến việc xóa nội dung mà Chính phủ Nga cho là trái luật pháp.

Đây là một phần trong một loạt các án phạt nhằm vào các công ty công nghệ của nước ngoài tại Nga.

Trước đó, Cơ quan giám sát viễn thông Roskomnadzor của Nga cho biết, Facebook đã thực hiện các yêu cầu của Nga là xóa một số nội dung bị cấm, nhưng chậm thực hiện yêu cầu này.

Roskomnadzor thông báo Facebook đã dỡ bỏ nội dung bị cấm khỏi nền tảng của mình cũng như từ Instagram, nhưng việc xóa các nội dung bị cấm diễn ra một cách chậm chạp.

Tác giả: Đào Vũ (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Hạn chế , facebook , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP