Pháp luật

Lưu ảnh nhạy cảm trên Face, người phụ nữ bị hai thanh niên hack Face tống tiền

Hai thanh niên chuyên đi hack Facebook của chị em phụ nữ rồi lấy ảnh nhạy cảm được lưu lại trên Facebook rồi nhắn tin đe doạ, tống tiền.

Ngày 9/5, tin từ Công an huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Việt Anh (SN 1996; ngụ thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân) và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Kim Hoàng Anh (SN 1998; ngụ thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Đối tượng Việt Anh tại cơ quan Công an.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 4/2021, công an nhận được tin báo của chị H.P.O. (ngụ thị trấn Lang Chánh) về việc chị bị kẻ xấu hack Facebook cá nhân, sử dụng hình ảnh "nhạy cảm" của chị lưu giữ trên Facebook để tống tiền, nếu không các hình ảnh "nhạy cảm" đó sẽ bị phát tán trên mạng xã hội.

Do lo sợ, chị O. đã 2 lần chuyển tiền cho 2 thanh niên với tổng số tiền 1,3 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng vẫn không để cho chị yên thân, tiếp tục nhắn tin "tống tiền" khiến chị phải cầu cứu công an.

Vào cuộc điều tra, công an đã làm rõ và bắt giữ 2 thanh niên trên. Tại cơ quan công an, Việt Anh và Hoàng Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Lê Việt Anh nghiện game, đã từng có tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Vừa ra tù, Việt Anh lại "ngựa quen đường cũ", thường xuyên lang thang trên mạng tìm cách hack nick của các cô gái trẻ, sau đó dùng những hình ảnh "nhạy cảm" trong Facebook để tống tiền, cưỡng đoạt tài sản.

Hiện Công an huyện Lang Chánh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP