Giải trí

Lương Thế Thành, Thúy Diễm và dàn sao dự lễ giỗ Tổ sớm ở Sài Gòn

Đông đảo diễn viên quen thuộc của màn ảnh miền Nam đã hội ngộ tại Cung Văn hóa lao động, TP.HCM để dâng hương Tổ nghề.

Hàng năm, cứ vào dịp 12/8 âm lịch, các nghệ sĩ lại háo hức chuẩn bị cho lễ giỗ Tổ nghề sân khấu. Còn hai ngày nữa mới tới ngày giỗ Tổ nhưng từ 19/9, nhiều nghệ sĩ, đơn vị đã tổ chức lễ dâng hương Tổ nghề.

Tại Cung Văn hóa lao động, TP.HCM, đạo diễn Xuân Phước chủ trì lễ giỗ Tổ vào tối 19/9. Nhiều diễn viên đã về đây dự lễ như NSƯT Trịnh Kim Chi, vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm, Lê Bê La, Thanh Trúc...

Đây đều là những diễn viên từng hợp tác với đạo diễn Xuân Phước trong các dự án phim truyền hình.

Các nghệ sĩ hội ngộ trong lễ giỗ Tổ sớm. Ảnh: FBNV.

Thúy Diễm mới sinh con nhưng cô không thể vắng mặt trong ngày lễ đặc biệt này. Nữ diễn viên chia sẻ: "Vợ chồng tôi nhờ bà ngoại trông Bảo Bảo. Ngày giỗ Tổ không chỉ là dịp nghệ sĩ gửi lòng thành, cảm ơn Tổ nghề đã yêu thương mà còn là dịp hiếm để anh chị em hội ngộ với nhau".

Trong khi đó, NSƯT Trịnh Kim Chi bận rộn quay phim nhưng vẫn tranh thủ về dự lễ. Chị cho hay các diễn viên gặp nhau cười từ đầu đến cuối. Nữ nghệ sĩ cũng tổ chức lễ giỗ Tổ tại sân khấu mang tên mình tại quận 6, TP.HCM.

Trong buổi lễ, ngoài nghi thức dâng hương, dâng hoa Tổ nghề, các nghệ sĩ còn thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ như nhạc nhẹ, cải lương.

Lê Bê La, Thanh Trúc cũng đến dâng hương Tổ nghề. Ảnh: FBNV.

Từ 4/1/2011, Chính phủ ban hành quyết định lấy ngày 12/8 (âm lịch) hàng năm là Ngày Sân khấu Việt Nam. Mỗi năm đến ngày này, các nghệ sĩ luôn có hoạt động để tôn vinh nghề và tưởng nhớ Tổ nghiệp.

Tác giả: Hải Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP