Kinh tế

Lương nhân viên VNPT bình quân 28 triệu đồng mỗi tháng

Lợi nhuận 2018 cao hơn 25% so với 2017 góp phần giúp thu nhập bình quân của nhân viên tăng 40%.

Tại buổi làm việc của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, ông Phạm Đức Long - tổng giám đốc cho biết, đến cuối năm 2018, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) có hơn 37.600 người với mức thu nhập trung bình là 28 triệu đồng mỗi tháng.

Năm 2018, tổng doanh thu VNPT đạt 154.210 tỷ đồng, tăng 6,5% nhưng lợi nhuận đạt 6.445 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Tính trung bình 5 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng về lợi nhuận đạt hơn 25%.

Tổng giám đốc VNPT cho biết, năm 2018 đã hoàn thành tái cấu trúc khối công nghệ thông tin, thành lập Công ty VNPT-IT. Đây là trụ cột của VNPT về sản xuất phần mềm và các ứng dụng công nghệ thông tin.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả VNPT đạt được sau 5 năm tái cấu trúc. Lãnh đạo Chính phủ cũng chỉ đạo trong năm 2019, VNPT cần nâng cao vị trí dẫn dắt trong lĩnh vực triển khai xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số tại Việt Nam nhằm mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ số tại Việt Nam năm 2025 và trở thành Trung tâm giao dịch số tại Châu Á vào năm 2030.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn VNPT đề xuất đẩy nhanh tiến độ thành lập Công ty Đầu tư quốc tế VNPT (VNPTGlobal) để đầu tư kinh doanh ở thị trường quốc tế, không chờ đến khi hoàn thành cổ phần hoá công ty mẹ.

VNPT cũng đề xuất cho phép đơn vị này triển khai dịch vụ MobiMoney. Trước đó, Bộ Thông tin & Truyền thông cũng đề nghị Thủ tướng cho phép triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông để thanh toán các dịch vụ có giá trị nhỏ.

Liên quan đến hạ tầng thanh toán điện tử, cơ quan quản lý đề nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cấp phép cho Viettel, VNPT làm dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử, làm trung gian kết nối giữa các ngân hàng và các doanh nghiệp, các doanh nghiệp và cá nhân.

Theo lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đều có tiềm lực mạnh về khoa học, công nghệ, tài chính, có hạ tầng và các kênh bán hàng rộng khắp. Do đó, việc cấp phép cho các doanh nghiệp viễn thông sẽ tận dụng hiệu quả các thế mạnh sẵn có góp phần thúc đẩy hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Tác giả: Nguyễn Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: lương nhân viên , vnpt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP