Pháp luật

Lừa góp vốn kinh doanh rồi mang tiền đi đánh bạc

Giang sử dụng tiền huy động được để đặt cược thắng thua dưới hình thức lựa chọn tăng, giảm tỷ giá của một cặp ngoại hối thông qua 1 website.

Ngày 14/10, Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Trường Giang (SN 1983, trú tại thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) liên quan đến hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và đánh bạc.

Giang là Giám đốc của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại số 1 Phúc Nguyên Khang (địa chỉ tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Tháng 2/2021, đối tượng này kêu gọi 4 nhà đầu tư bằng hình thức ký hợp đồng góp vốn ủy thác kinh doanh vào lĩnh vực tài chính, bất động sản...

Công an lấy lời khai đối tượng

Tổng số tiền những người trên tham gia góp vốn là 288.000.000 đồng. Theo hợp đồng những người này được hưởng lãi suất 20%/tháng/số tiền đã góp vốn. Thời gian đầu, Giang trả lãi theo đúng hợp đồng. Sau đó, nam giám đốc không trả nên nhiều người làm đơn trình báo Công an.

Quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế làm rõ Giang đã sử dụng tiền huy động được để đặt cược thắng thua dưới hình thức lựa chọn tăng, giảm tỷ giá của một cặp ngoại hối thông qua 1 website. Tháng 7/2021, Giang chơi thua hết số tiền của nhà đầu tư nên mất khả năng chi trả.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin

  Từ khóa: đánh bạc , kinh doanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP