Thể thao

Lời ước đầu năm mới của thủ quân Xuân Trường

Trong dịp đầu năm, tiền vệ đội trưởng U23 Việt Nam, Lương Xuân Trường đã có những trải lòng về sự nghiệp bóng đá của mình, kỳ tích vừa qua cùng U23 Việt Nam và mục tiêu với đội tuyển Việt Nam trong năm 2018.

Xuân Trường là đội trưởng của U23 Việt Nam trong kỳ tích giành ngôi Á quân Giải U23 châu Á 2018. Tiền vệ sinh năm 1995 dù không ghi bàn thắng nào nhưng lại đóng công rất lớn và chiến tích của U23 Việt Nam.

Trở về nước sau giải đấu lịch sử, Xuân Trường đã có những chia sẻ xúc động trong dịp đầu năm Mậu Tuất, về chiến dịch U23 châu Á, HLV Park Hang Seo, cũng như mục tiêu và giấc mơ của cá nhân anh.

Xuân Trường muốn có nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp ở năm Mậu Tuất


Xuân Trường nhấn mạnh về các yếu tố làm nên thành công ở U23 Việt Nam: “Điều đầu tiên tôi muốn nói đến là sự đoàn kết. Thứ hai là tinh thần thi đấu và thứ ba là sự tự tin. Sự đoàn kết là yếu tố quan trọng nhất của U23 Việt Nam. Muốn có một đội bóng thành công, tất cả mọi người đều phải hướng về cùng một mục tiêu. Tất cả đều phải chứng tỏ rằng U23 Việt Nam là một. Sự đoàn kết ấy sẽ mang tới sức mạnh to lớn cho cả tập thể”.

“Không có vũ khí bí mật nào ở đây cả. Cho đến những giây cuối cùng của trận chung kết, chúng tôi đã tung ra hết những gì mình có, để mọi người có thể nhìn thấy và cảm nhận được đội tuyển khao khát mang lại điều gì đó cho các CĐV. Tôi nghĩ, tất cả mọi người dân Việt Nam đều hiểu đội tuyển U23 đã nỗ lực như thế nào. Thực tế mà nói, chúng tôi không có thứ vũ khí bí mật nào cả”, Xuân Trường chia sẻ.

Xuân Trường cũng lần đầu tiên nói về những chi tiết rất thú vị trong trận chung kết: “Phải nói là không ai muốn thi đấu trong điều kiện thời tiết như vậy, cũng không CĐV nào muốn xem một trận đấu ở khí hậu lạnh như thế nhưng lúc đó chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác, khó khăn vốn dành cho những đội bóng can đảm. Chúng tôi phải cố gắng hết mình, dù cho có chuyện gì đi nữa, U23 Việt Nam vẫn phải chiến đấu. Chúng tôi chưa từng thi đấu trên tuyết, một số cầu thủ còn mới lần đầu nhìn thấy tuyết.

Mùa giải tới, Xuân Trường sẽ đeo băng thủ quân của HA Gia Lai tại V-League 2018


Nhưng tôi đã nói với các đồng đội rằng khó khăn luôn dành cho những đội bóng can đảm nên dù cho có chuyện gì xảy ra thì chúng ta cũng không đổ lỗi thất bại của mình cho thời tiết hay bất cứ lý do nào khác. Hãy nghĩ đến các CĐV, mọi người đang chờ đợi màn ăn mừng lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Chẳng có lý do gì để chúng ta dừng bước, chúng ta phải cố gắng, thi đấu vì người hâm mộ. Mọi thành viên trong đội cũng nhất trí với điều đó”.

Xuân Trường nhớ lại không khí hàng nghìn CĐV chào đón U23 Việt Nam về nước: “Đó là một trong những thời khắc đẹp nhất trong cuộc đời tôi. Tôi không ngờ là có nhiều CĐV đến vậy chào đón chúng tôi ở Hà Nội. Khi tôi bước lên xe bus hai tầng và thấy xung quanh mình là hàng triệu người hâm mộ tôi tự hỏi đây có phải là sự thật không, có phải chúng ta vừa giành Cup? Chúng tôi hạnh phúc vô cùng, tôi đã muốn khóc, thật sự là như vậy”.

Dịp đầu năm, Xuân Trường không quên nhắc tới người thầy của mình. Dù chỉ mới gắn bó với thầy Park được vài tháng nhưng tiền vệ quê Tuyên Quang đã học hỏi được rất nhiều từ ông Park Hang Seo: “Hàng ngày, thầy Park chỉ cho phép chúng tôi được chơi điện tử trong 1 giờ thôi. Thầy bảo chúng tôi phải nói chuyện với nhau nhiều hơn. Như thế, chúng tôi mới có thể học hỏi từ nhau. Tôi nghĩ đó là cách giúp đội tuyển phát triển hơn, đoàn kết hơn”, Trường “híp” tiết lộ.

Có một năm thi đấu với nhiều kỷ niệm vui buồn, Xuân Trường sẽ trở về HA Gia Lai để thi đấu ở V-League 2018. Tiền vệ quê Tuyên Quang chia sẻ về giấc mơ của mình trong năm Mậu Tuất: “Ước mơ lớn của tôi trong năm nay là giành chức vô địch AFF Cup. Hai năm trước, tại Hà Nội, chúng tôi đã thua Indonesia trong một trận cầu đầy xúc cảm. Tôi không muốn điều đó tái diễn, tôi muốn giành chức vô địch cùng tuyển Việt Nam”.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP