Số hóa

Lỗi phần mềm Apple giúp nghe lén cuộc gọi FaceTime

Một lỗi FaceTime trong phiên bản iOS 12.1 vừa được phát hiện gây ra những quan ngại về quyền riêng tư, và Apple sẽ không thể khắc phục nó cho đến cuối tuần này.

Sự cố ảnh hưởng đến người dùng iPhone chạy iOS 12.1. ẢNH: 9TO5MAC

Theo PhoneArena, lỗi này cho phép người dùng iPhone nghe lén ai đó mà họ gọi đến thông qua FaceTime. Về cơ bản, khi bạn gọi cho ai đó bằng FaceTime sẽ ngay lập tức nghe thấy âm thanh phát ra từ điện thoại/máy tính bảng bên kia ngay cả khi người đó chưa trả lời cuộc gọi. Tất nhiên, người phía bên kia cũng có thể nghe thấy bạn nói gì, nhưng chỉ khi họ biết rằng cuộc gọi FaceTime đang được thực hiện.

Ở thời điểm hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bản cập nhật cho vấn đề, có khả năng phải chờ đến cuối tuần này. Chính vì vậy, cách tốt nhất để ngăn chặn vấn đề xảy ra là hoàn toàn vô hiệu hóa các tính năng cho đến khi Apple hoàn tất sửa chữa nó.

Để khai thác lỗi FaceTime, người dùng phải bắt đầu một cuộc gọi thông qua ứng dụng danh bạ iPhone. Trong khi cuộc gọi đang đổ chuông, hãy vuốt từ dưới màn hình và thêm người. Lúc này hãy thêm số điện thoại của riêng bạn trong màn hình thêm người. Sau đó, bạn sẽ bắt đầu một cuộc gọi nhóm FaceTime bao gồm chính bạn và âm thanh của người bạn đã gọi ban đầu, ngay cả khi họ chưa chấp nhận cuộc gọi.

Sự cố này ảnh hưởng đến bất kỳ iPhone nào chạy iOS 12.1 trở lên, nhưng báo cáo cho biết điều đó cũng xảy ra với máy Mac chạy hệ điều hành bản Mojave. Bạn có thể tắt FaceTime trên iPhone bằng cách chuyển đến Settings và chuyển biểu tượng FaceTime sang màu xám.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: FaceTime , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP