Pháp luật

Lời khai lạnh lùng của người mẹ sinh con rồi vứt bỏ ở ruộng khoai

Tự sinh con trong nhà vệ sinh, người mẹ vứt con ra ruộng khoai nước, trở về nhà như không có chuyện gì. Cháu bé đã tử vong sau đó. Người mẹ này vừa bị khởi tố.

Ngày 20/10, đại diện Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hảo (SN 1994, trú tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng) để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ khiến cháu bé tử vong.

Phạm Thị Hảo được cho tại ngoại để hầu tra vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Theo lời khai ban đầu của Hảo, sáng 26/7, người mẹ này tự sinh con trong nhà vệ sinh sau đó vứt bỏ ra ngoài ruộng khoai.

Đến trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Cừ (trú thôn Văn Ông Đoài, xã Đông Vinh), bố chồng Hảo, ra ruộng khoai nước phát hiện cháu bé liền bế lên trạm y tế xã cấp cứu và báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Thời điểm này Hảo có biết đứa con do mình bỏ rơi đã được tìm thấy nhưng tỏ ra không liên quan, vẫn lên mạng xã hội tham gia bình luận, lên án "người mẹ độc ác" đã bỏ rơi con mình. Sự việc do một mình Phạm Thị Hảo làm, không liên quan gì tới bố mẹ chồng.

Đối tượng Phạm Thị Hảo.

Trước đó, như Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, khoảng gần 11h trưa ngày 26/7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ phát hiện trên mảnh đất bãi nằm giáp con sông nhỏ chảy qua làng, trồng khoai nước của gia đình có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Khi được phát hiện, thân thể bé để trần, không được quấn tã, da đỏ lựng lên vì bỏng nhiệt (nhiệt độ gần 40 độ), dây rốn còn nguyên. Vợ chồng ông Cừ lập tức bồng bé chạy ngay đến trạm Y tế xã Đông Vinh kêu cứu.

Sau khi sơ cứu cháu bé được chuyển lên bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu. Dù các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình đã nỗ lực cứu chữa, chăm sóc đặc biệt nhưng bé gái bị bỏ rơi ngoài ruộng khoai tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, Thái Bình đã không thể qua khỏi vì vết thương nhiễm trùng nặng, vào tối ngày 14/8.

Sau khi có kết quả giám định ADN, cơ quan công an xác định bé gái này chính là con đẻ của Phạm Thị Hảo.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, Phạm Thị Hảo lấy chồng về sinh sống tại xã Đông Vinh, mới 26 tuổi nhưng đã sinh 3 con, cháu nhỏ nhất khoảng 2 tuổi. Tính cả cháu bé bị bỏ rơi là con thứ 4.

Trong suốt quá trình cháu bé nằm viện cấp cứu, không có người thân nào đến nhận bé, song từ thông tin báo chí đăng tải đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm ở mọi miền đất nước liên hệ, ủng hộ kinh phí hỗ trợ việc điều trị, cứu chữa cháu.

Khi bé mất, trừ các chi phí và xây mộ, còn khoảng 110 triệu đồng, HĐND xã Đông Vinh đã họp thống nhất đưa vào quỹ trẻ thơ của xã để giúp đỡ các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đoàn Minh Sơn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: lời khai , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP