Pháp luật

Lời khai lạnh lùng của kẻ hiếp dâm, sát hại người phụ nữ 17 tuổi

Sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng vẫn về nhà sinh hoạt, làm việc bình thường mà không hề tỏ vẻ sợ hãi, hoang mang.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể người phụ nữ bị trói chân tay, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hà Văn Hoát (SN 1985, trú tại thôn Thác Vác, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) về tội hiếp dâm, giết người. Nạn nhân được xác định là chị Sùng Thị B. (SN 2003, trú tại thôn Tàng Ghênh, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu).

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo UBND xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn cho biết, Hà Văn Hoát đã xây dựng gia đình và có 1 con. Ở địa phương, Hoát chủ yếu làm chăn nuôi gia súc. “ Hoát sinh sống bình thường, ít khi xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với ai. Khi địa phương biết Hoát là đối tượng hiếp dâm, sát hại người phụ nữ bên huyện Trạm Tấu mọi người cũng bàng hoàng", vị lãnh đạo xã thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo xã Đồng Khê, mặc dù sự việc xảy ra vào ngày 6/11 nhưng suốt mấy ngày qua đối tượng vẫn ở nhà và lao động bình thường, tiếp xúc với mọi người như chưa có chuyện gì xảy ra. Đối tượng cũng không có biểu hiện của sự lo sợ, hoang mang sau việc làm của mình. Đến khi công an mời lên làm việc thì Hoạt mới khai nhận hành vi và người dân mới biết. Hiện nguyên nhân, động cơ nào dẫn đến sự việc đang được công an điều tra làm rõ.

Đối tượng Hà Văn Hoát.

Tại cơ quan điều tra, Hà Văn Hoát khai nhận, vào 14h ngày 06/11/2020, Hoát đi xe mô tô theo đường mòn từ xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn lên thôn Làng Mảnh, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu. Đi được khoảng 2 km, do đường trơn nên Hoát để xe vào trong bụi cây ven đường và tiếp tục đi bộ. Đi được khoảng 1 km, Hoát phát hiện chị Sùng Thị B. (SN 2003, trú tại thôn Tàng Ghênh, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu) đi phía trước liền đuổi theo kéo tay chị B. xuống taluy âm cách mặt đường khoảng 20m rồi đe dọa bắt chị phải cởi quần áo. Sau đó, Hoát dùng quần tất và áo ngực của B. trói 2 tay B. lại để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi quan hệ tình dục xong, thấy chị B. khóc, Hoát lo sợ bị phát hiện nên lấy áo khoác của B. siết cổ nạn nhân đến chết rồi đi về nhà.

Trước đó, vào 16h ngày 7/11, thi thể chị B. được phát hiện tại khu vực hoang vắng thuộc xã Tà Xi Láng. Chị B. bị trói chân tay, nghi bị cưỡng bức trước khi chết. Được biết, gia đình nạn nhân thuộc hộ nghèo của địa phương. Vào hôm xảy ra án mạng, vợ chồng chị B. đi chợ. Sau đó, do chồng còn bận việc nên chị B. về trước. Trên chị B. đi về thì xảy ra sự việc đau lòng.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sát hại , hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP