Đẹp

Loại thực phẩm dễ kiếm giúp ngăn ngừa nấm da đầu hiệu quả

Nấm da đầu luôn là nỗi ám ảnh với bất kỳ ai. Tuy nhiên, chỉ với những loại thực phẩm cực kỳ dễ kiếm dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này nhanh chóng và hiệu quả.

Tỏi, hành

Nhiều nghiên cứu cho rằng, Allicin có đặc tính chống nấm và kháng viêm cao, có trong các loại thực phẩm như tỏi, hành tây và hành lá. Trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình, hành và tỏi là những gia vị không thể thiếu giúp các món ăn thơm ngon hơn.

Rau củ quả các loại

Đây là nhóm thực phẩm cung cấp nhiều loại vitamin tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và rất tốt cho da nói chung, da đầu nói riêng. Một số loại rau củ quả người bị nấm da đầu nên dùng là cà chua, bắp cải, rau má, bưởi, cam, đặc biệt là bông cải xanh. Những loại thực phẩm này không chỉ giúp ngăn ngừa nấm mà còn giúp bạn sở hữu làn da căng mịn.

Tuy nhiên, cần hạn chế ăn các loại quả giàu vitamin C như cam, kiwi, ổi. Vì vitamin C tạo điều kiện thuận lợi để nấm sinh sôi, phát triển và làm cho tình trạng da đầu trở nên tồi tệ thêm.

Thực phẩm giàu protein

Các loại nguyên liệu giàu protein như cá, trứng, nấm, thịt lợn…là lựa chọn không tồi cho câu hỏi bị nấm da đầu nên ăn gì. Bởi chúng sẽ giúp làm bền vững các mô liên kết dưới da, qua đó hạn chế những tổn thương do nấm da đầu gây ra.

Ngũ cốc

Các loại thực phẩm như lúa, ngô, khoai, bột mì, yến mạch…thuộc nhóm nguyên liệu giàu tinh bột rất cần thiết cho việc cải thiện tình trạng bệnh nấm da đầu. Đây là một lựa chọn mà người bệnh cần bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Nước lọc

Tưởng chừng như nước lọc là điều vô cùng bình thường nhưng đối với người bị nấm da đầu, việc uống đủ 2 lít mỗi ngày là cực kỳ quan trọng do nước sẽ giúp quá trình hồi phục của da đầu diễn ra nhanh hơn. Ngược lại, nếu cơ thể thiếu nước sẽ khiến da đầu khô nứt, gây khó khăn trong việc điều trị, đồng thời kéo theo những cơn ngứa ngáy dai dẳng và liên tục

Những loại thực phẩm trên tưởng chừng như bình thường và dễ tìm nhưng chúng lại có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời góp phần tạo ra kháng khuẩn giúp bảo vệ cơ thể khỏi những yếu tố gây bệnh.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: da đầu , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP